Hàng loạt nghệ sĩ quảng cáo "nổ" sản phẩm SHIOKA: Vân Dung trưng phiếu siêu âm "lởm" của bệnh viện Phụ sản

Các nghệ sĩ như Hồng Vân, Hương Voi, Vân Dung, Thanh Hằng cầm sản phẩm SHIOKA và "nổ" trên mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử rằng sản phẩm có thể làm tiêu tan các khối u, xóa sổ mầm mống hình thành u mới... Trước tình trạng quảng cáo "nổ" này Cục ATTP đã phải đưa ra thông tin cảnh báo tới người tiêu dùng về tác dụng thật của sản phẩm.
Nam Từ Liêm: Phạt nặng các spa nhập nhèm treo biển “Trung tâm điều trị” Hai công ty quảng cáo “nổ” công dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Boca, Khớp Khang Hải Cảnh báo chiêu trò gọi điện tự xưng bác sĩ lừa bán thực phẩm chức năng Bài 1: Quảng cáo điều trị nám vĩnh viễn "không tái lại” nhập nhèm câu khách

Được biết, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka do Công ty TNHH Dược liệu xuất nhập khẩu Quốc tế Cúc Anh (địa chỉ: số 469 đường Tự Tạo 1, phường 11, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đăng ký bản công bố sản phẩm, đơn vị sản xuất là Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ (địa chỉ: số 93 Linh Lang, Phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội).

Sản phẩm chỉ được công bố là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có mục đích dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh...

undefined
Diễn viên Vân Dung dùng phiếu siêu âm "lởm" để khẳng định sau điều trị thì khối u to bằng quả trứng cút đã được giảm chỉ còn 0,1×0,3cm

Thế nhưng thời gian qua, sản phẩm viên sủi thảo dược Shioka được các nghệ sĩ giới thiệu như sản phẩm điều trị làm tiêu tan khối U xơ.. .thông qua hình thức quay lại video và chia sẻ về việc bản thân mình đã sử dụng. Nhiều nghệ sĩ thậm chí còn dùng lời lẽ sai sự thật về sản phẩm để kêu gọi người dùng mua hàng.

"Phải nói đây là sản phẩm "thần thánh" dành cho những chị em đang bị u xơ, u nang. Các chị em nào đang mắc mắc u xơ, u nang hoặc là đang sợ bị phẫu thuật, đang sợ có nguy cơ bị ung thư hoặc đang mong muốn có baby thì hôm nay hãy về với đội của em. Phải về luôn và ngay đi, hôm nay em sẽ chỉ cho các chị 1 phương pháp làm sao để nó tiêu tan cái u hoàn toàn nhẹ nhàng và dễ như ăn kẹo..." - Chia sẻ hùng hồn về sản phẩm Shioka của diễn viên Thanh Hương (Hương Voi) hay còn được cộng đồng mạng đặt cho cái tên "Nữ hoàng quảng cáo nổ".

Ngoài diễn viên Thanh Hương thì trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều video chia sẻ nội dung tương tự của diễn viên Vân Dung, Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Hồng Vân, diễn viên Thanh Hằng...

Cụ thể, NSND Hồng Vân xuất hiện, chia sẻ câu chuyện của một người bạn rất thân bị u xơ tử cung, kích thước của khối u lên đến…7cm. Sau đó rất may có xem kênh truyền hình HTV và biết đến sản phẩm viên sủi thảo dược Shioka với công dụng làm cho các khối u xẹp đi và từ từ tan biến.

undefined
Các video xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội

Để chứng thực, NSND Hồng Vân đưa ra phiếu kết quả siêu âm của một người có tên Ngô Thị Khánh Vân (địa chỉ: Q8, Tp.HCM) với lời giới thiệu, trích nguyên văn: “Khối u trước khi siêu âm là 7cm sau khi uống sản phẩm, đi siêu âm kết quả là bình thường. Kỳ tích dễ sợ”. NSND Hồng Vân còn trực tiếp dùng thử sản phẩm khi quay video.

Còn diễn viên Vân Dung cũng quảng cáo về công dụng “thần dược" của sản phẩm Shioka khi quay video trực tiếp quay tại cổng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Nữ nghệ sĩ trong phim Hướng Dương Ngược Nắng cho biết, mình bị u xơ tử cung, đã mổ bóc tách rồi nhưng vẫn bị mọc lại. Thế nhưng sau 1 quá trình điều trị, thì bây giờ khối u từ 3cm đã giảm xuống chỉ còn 0,1cm x 0,3cm.

Trong video, diễn viên Vân Dung có đưa ra tờ phiếu ghi kết quả siêu âm tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vào ngày 13/5 của mình.

undefined
Thành phần Sâm Ngọc Linh chỉ chứa 45mg

Tuy nhiên, tờ phiếu khám sức khỏe đã được phía bệnh viện xác nhận là không đúng phom, bệnh viện không có khoa nào là PK 225 và bác sĩ chuyên khoa nào như tờ giấy khám như nữ nghệ sĩ công khai trước những người xem.

Theo như Danh sách nhân sự đăng ký hành nghề, khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện Phụ sản Hà Nội có 4 người có tên Nguyễn Thị Thu Trang, gồm: 2 điều dưỡng viên, 1 hộ sinh viên, 1 kỹ thuật viên xét nghiệm. Không hề có vị bác sĩ chuyên khoa như trong phiếu khám kết quả diễn viên Vân Dung chia sẻ.

Nguy hiểm hơn là những video quảng cáo "nổ" về sản phẩm SHIOKA như trên được đăng tải tràn lan đã thu hút hàng nghìn lượt xem, nếu người tiêu dùng tin tưởng mua sản phẩm và bỏ qua những phương pháp cũng như giai đoạn vàng để điều trị bệnh thì hệ lụy là vô cùng lớn.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka với những công dụng quảng cáo không đúng sự thật và vi phạm trên các trang mạng nêu trên.

Đinh Linh
Phiên bản di động