Hàng loạt chủ tài khoản TPBank bức xúc vì không thể chuyển khoản, rút tiền

Nhiều chủ tài khoản Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) bức xúc về việc họ không thể rút tiền, chuyển khoản hay thanh toán online từ chiều tối 17/1 đến nay.
TPBank lên tiếng vụ nhân viên nhiễm Covid-19 Nợ xấu của Sacombank, VIB, TPBank tăng vọt

Theo phản ánh của chị H (Hà Đông, Hà Nội), chiều 17/1, chị đi siêu thị Co.opmart ở Hà Đông mua hàng nhưng lúc tới quầy thanh toán thì cả hai thẻ tín dụng và ATM của TPBank đều không giao dịch được.

Sau đó, chị H mở ứng dụng để chuyển tiền từ TPBank sang tài khoản ngân hàng khác nhưng cũng không thể thực hiện.

"Tôi mở ứng dụng để chuyền tiền thanh toán nhưng nó cứ quay mãi không vào được, loay hoay mãi vẫn không trả được tiền cho siêu thị nên đành trả lại đồ rồi đi về", chị H bức xúc.

Không chỉ chị H mà nhiều người khác cũng gặp tình trạng trên. Thậm chí, khách hàng mở ứng dụng của TPBank chuyển tiền, hệ thống đã trừ tiền nhưng vẫn báo lỗi.

Hàng loạt chủ tài khoản TPBank bức xúc vì không thể chuyển khoản, rút tiền
Khách hàng bức xúc trước tình trạng không chuyển khoản, không rút tiền được trên fanpage của TPBank

"Ngân hàng gì mà cuối năm một tháng lỗi hết 15 ngày! Thật quá tệ, biết bao nhiêu công việc cần chuyển khoản mà động vào là lỗi và không thể rút tiền", khách hàng T.L chia sẻ.

Liên quan đến sự việc này, trên fanpage facebook của TPBank thông tin, khoảng 17h15 chiều 17/1 đã xảy ra sự cố về điện tại Telehouse, đối tác cung cấp dịch vụ Data Center cho TPBank và một số ngân hàng khác, do đó một số dịch vụ của ngân hàng bao gồm dịch vụ giao dịch qua ATM, LiveBank, Internet Banking, Mobile Banking, các giao dịch qua thẻ, website và hotline đã tạm thời bị gián đoạn.

Hàng loạt chủ tài khoản TPBank bức xúc vì không thể chuyển khoản, rút tiền
Trụ sở TPBank

Tuy nhiên, đội ngũ kỹ thuật của TPBank đã nhanh chóng cùng đối tác khắc phục sự cố và sau vài tiếng đồng hồ các dịch vụ của ngân hàng cơ bản đã hoạt động trở lại. Đến 22h cùng ngày, toàn bộ sự cố đã được khắc phục, tất cả các dịch vụ của TPBank đều đã trở lại hoạt động và dần ổn định.

Mặc dù vậy, đến thời điểm hiện tại (trưa, chiều 18/1), nhiều khách hàng cho biết họ vẫn đang gặp sự cố rút tiền và không vào được ứng dựng TPBank để chuyển tiền.

"12h vẫn còn lỗi, vào được app (ứng dụng) nhưng phải đợi quay quay mấy phút, các thao tác đều bị chậm khá nhiều, chuyển khoản thì note (thông báo) là tiền sẽ được chuyển trong vòng 24h, hên xui quá nên chưa dám chuyển khoản'', tài khoản Q.K chia sẻ.

Không chỉ TPBank mà VPBank cũng gặp tình trạng này. Đại diện VPBank cho biết, do sự cố về điện xảy ra tại đối tác cung cấp dịch vụ Data Center (trung tâm dữ liệu) nên các giao dịch thực hiện trên máy ATM, CDM và thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng do ngân hàng phát hành cũng bị lỗi.

"Tuy nhiên sau đó chúng tôi đã ngay lập tức khắc phục sự cố. Toàn bộ hệ thống VPBank đã trở lại hoạt động bình thường từ 0h00 ngày 18/1'', đại diện VPBank cho biết.

Văn Huy
Phiên bản di động