Hàng không Việt dự kiến nối lại các chuyến bay quốc tế từ 1/7

Một số hãng hàng không Việt Nam vừa có thông báo gửi các đại lý, phòng vé cho biết sẽ khai thác các chuyến bay thương mại quốc tế trở lại từ 1/7.
Phát hiện lô hàng lậu lớn vận chuyển qua máy bay Vietnam Airlines Quay cuồng giữa Covid-19, Vietnam Airlines vẫn muốn mua thêm 50 máy bay

Theo đó, các chặng bay quốc tế đầu tiên mà Vietnam Airlines khai thác trở lại sẽ nối Hà Nội và TP.HCM tới các điểm đến trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

Cụ thể, với đường bay Hàn Quốc, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các chặng TP HCM - Seoul (7 chuyến/tuần), Hà Nội - Seoul (7 chuyến/tuần), TP HCM - Busan (3 chuyến/tuần) và Hà Nội - Busan (4 chuyến/tuần).

hang khong viet du kien noi lai cac chuyen bay quoc te tu 17
Máy bay Vietnam Airlines.

Với đường bay đi Hong Kong, từ 1/7 hãng khai thác 3 chuyến từ TP HCM và 4 chuyến từ Hà Nội. Đường bay TP HCM - Đài Loan dự kiến cũng sẽ trở lại từ 1/7 với tần suất 3 chuyến/tuần và Hà Nội - Đài Loan với tần suất 4 chuyến/tuần.

Các đường bay Đông Nam Á cũng được Vietnam Airlines lên kế hoạch khai thác trở lại trong tháng 7. Cụ thể, đường bay TP HCM - Bangkok (Thái Lan) được hãng dự kiến khai thác từ 9/7 với tần suất 7 chuyến/tuần, tương tự là đường bay Hà Nội - Bangkok từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Đường bay TP HCM - Singapore cũng được hãng khai thác trở lại từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần. Các đường bay Hà Nội - Viêng Chăn (Lào), Viêng Chăn - Phnom Penh (Campuchia) và Phnom Penh - TP HCM sẽ được Vietnam Airlines khai thác trở lại từ ngày 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Tương tự, Bamboo Airways cũng vừa phát đi thông báo cho biết sẽ bay lại các chuyến quốc tế từ 1/7 với các hành trình Hà Nội đến Đài Bắc, Cao Hùng, Incheon với tần suất 7 chuyến một tuần.

Từ 1/9, hãng này dự kiến có thêm chặng Đà Nẵng, Cam Ranh đi Incheon với tần suất 14 chuyến mỗi tuần. Và đến 25/10, Bamboo Airways sẽ thêm 10 đường bay quốc tế, trong đó có các hành trình đi Melbourne và Praha.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã ban hành thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố các vùng, địa bàn an toàn, với tiêu chí cụ thể như trong vòng 30 ngày qua không có ca nhiễm mới trong cộng đồng để từng bước mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế một cách chắn chắn và có hướng dẫn cụ thể việc cách ly các đối tượng nhập cảnh qua các chuyến bay này.

Các Bộ Ngoại giao, Y tế, Giao thông vận tải cân nhắc cụ thể, trước mắt lựa chọn một số địa điểm để mở chuyến bay quốc tế sớm như Quảng Châu, Đài Loan, Seoul, Tokyo, Lào… trên cơ sở tình hình chung, có phương thức quản lý cụ thể song không nên mở ồ ạt. Các chuyến bay này cũng phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động