Hàng không tung ưu đãi, tăng thêm vé Tết

Vé máy bay giai đoạn cao điểm lễ Tết thường khan hiếm do nhu cầu của người dân tăng cao. Năm nay, các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng thêm vé nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Hàng không Việt Nam 3 lần "vỡ" kế hoạch bay thương mại quốc tế

Cuối năm 2019, dù các hãng hàng không nội địa đều tăng tải nhưng nhiều chặng bay, nhiều chuyến bay ở các khung giờ “đẹp” trong ngày đã sớm kín chỗ.

Vì vậy, năm nay, các hãng hàng không đã lên kế hoạch mua vé từ sớm và tận dụng triệt để các chương trình ưu đãi của các hãng bay vừa đảm bảo hành khách có nhiều sự lựa chọn nhất về ngày giờ bay, vị trí ngồi và hạng vé trong giai đoạn cao điểm, vừa là cơ hội để hành khách tiết kiệm tối đa chi phí.

Theo đó, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, từ ngày 27/1 đến 26/2/2021 (tức ngày 15 tháng Chạp - 15 tháng Giêng), Vietnam Airlines Group - gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ tăng thêm hơn 414.000 chỗ (tương đương hơn 2.100 chuyến bay).

Hàng không tung ưu đãi, tăng thêm vé Tết
Hàng không tung ưu đãi, tăng thêm vé Tết. Ảnh Bamboo Airways

Đợt tăng tải này nâng tổng số ghế toàn mạng nội địa của Vietnam Airlines Group vào dịp Tết lên 2,4 triệu chỗ, tương đương gần 12.000 chuyến bay.

Được biết, Vietnam Airlines Group sẽ tập trung tăng tải trên các đường bay có nhu cầu lớn như giữa Hà Nội và Tp.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Vinh, giữa TP HCM và Đà Nẵng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Quảng Nam, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt.

Theo Vietnam Airlines, các chuyến bay được tăng cường sẽ kịp thời đáp ứng nhu cầu về nhà ăn Tết của người dân. Từ cuối tháng 11, nhiều đường bay của hãng trong cao điểm Tết đã đầy từ 50% đến trên 90% số ghế.

Vietnam Airlines Group cho biết sẽ tiếp tục mở bán chỗ với dải giá vé linh hoạt phù hợp đa dạng nhu cầu của hành khách. Hãng khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Tương tự, vào dịp Tết Nguyên đán 2021, hãng hàng không tư nhân Vietjet dự kiến sẽ cung ứng tới 1,5 triệu vé Tết trên hơn 50 đường bay nội địa phủ khắp cả nước.

Trong khi đó, với Bamboo Airways, ngoài việc cung ứng 1,2 - 1,5 triệu vé máy bay Tết 2021 trên tất cả đường bay nội địa, thời gian bay trong giai đoạn 22/1/2021 28/2/2021, hãng cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé tới hành khách cũng như chương trình trả góp 0% vé máy bay qua kênh thanh toán đối tác.

Theo Bamboo Airways, để chuẩn bị cho mùa nghỉ lễ cao điểm hãng này đang nghiên cứu và lên kế hoạch tăng cường nhân lực cũng như đội bay để đảm bảo an toàn, đúng lịch trình bay, đặc biệt đối với các đường bay nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn…

Đồng thời, Bamboo Airways cũng không ngừng xúc tiến mở mới nhiều đường bay ngách, kết nối các sân bay địa phương, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển, du lịch, hồi hương của đông đảo hành khách.

Văn Huy
Phiên bản di động