Hàng không đồng loạt tăng chuyến

Nhiều hãng hàng không đồng loạt thông báo tăng cường các đường bay nội địa từ ngày 23/4/2020.
Cho phép hàng không nối lại các đường bay nội địa Hàng không trong nước tăng tần suất bay từ 16/4

Theo đó, từ ngày 23/4 đến 30/4, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP HCM với tần suất 4-6 chuyến/ngày. Thời gian tiếp theo, hãng dự kiến tăng tần suất đường bay này lên 10-13 chuyến/ngày.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines tiếp tục duy trì khai thác các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP HCM với tần suất 1 chuyến/ngày, sau đó tăng lên 2 chuyến/ngày trong thời gian 26 - 30/4 và dự kiến 3 - 5 chuyến/ngày trong giai đoạn tiếp theo.

hang khong dong loat tang chuyen
Ảnh minh họa.

Đối với các đường bay khác, Vietnam Airlines sẽ lần lượt khai thác trở lại với tần suất ban đầu là 1 chuyến/ngày gồm: các đường bay giữa TP HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa từ ngày 23/4; các đường bay giữa TP.HCM và Huế, Côn Đảo từ ngày 25/4 và các đường bay còn lại từ ngày 29/4.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM lên 2 chuyến/ngày dưới hình thức hợp tác liên danh với Vietnam Airlines.

Cũng từ ngày 23/4, hãng hàng không Vietjet cũng tăng tần suất khai thác các chuyến bay chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên 6 chuyến mỗi ngày, giữa Hà Nội/TP HCM và Đà Nẵng lên 3 chuyến mỗi ngày. Hãng khác khai thác 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với một số chặng bay nội địa khác.

Theo văn bản chỉ đạo mới nhất của Bộ Giao thông vận tải, từ 00h00 phút ngày 23/4/2020, đường bay Hà Nội - TP HCM sẽ được khai thác với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày.

Các đường bay Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng khai thác tối đa 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Đường bay Hà Nội/TP HCM đi các địa phương khác, mỗi hãng được khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Đường bay TP HCM - Côn Đảo và ngược lại khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi/đến không phải Hà Nội/TP HCM, mỗi hãng được phép khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Hậu Lộc
Phiên bản di động