Hàng không cũng chung sức vì miền Trung thân yêu
| Không để xảy ra thiếu hàng hóa tại vùng lũ miền Trung, Tây Nguyên Vietravel Airlines tích cực triển khai chương trình hướng về miền Trung |
Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ tại các tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Lắk, Vietnam Airlines tiếp tục triển khai chương trình tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng lũ lụt trên các chuyến bay của Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO).
Theo đó, từ nay đến ngày 31/12, hàng hóa hỗ trợ sẽ được miễn toàn bộ cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các loại phí liên quan, đồng thời được ưu tiên xếp tải trên các chuyến bay của Vietnam Airlines Group từ các sân bay trên cả nước đến các sân bay Phù Cát, Tuy Hòa, Cam Ranh, Liên Khương, Buôn Ma Thuột và Pleiku.
![]() |
| Vietnam Airlines tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Trung. |
Hoạt động cũng tiếp tục áp dụng đối với các chuyến bay đến Phú Bài, Đà Nẵng và Chu Lai như trong giai đoạn đầu đã triển khai. Thời gian chương trình có thể được kéo dài tùy theo nhu cầu thực tế và lượng hàng hóa hỗ trợ.
Chương trình áp dụng đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan tổ chức Nhà nước, các tổ chức xã hội, quỹ từ thiện (được cơ quan Nhà nước cấp phép hoạt động) và doanh nghiệp được cơ quan chức năng xác nhận mục đích hỗ trợ hoặc giới thiệu.
Trước đó, từ ngày 30/10, Vietnam Airlines Group đã triển khai chương trình vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến các sân bay Phú Bài, Đà Nẵng và Chu Lai. Tính đến nay, 2.081 kiện hàng với tổng trọng lượng trên 30 tấn, gồm nhu yếu phẩm, thuốc men, quần áo và các vật dụng thiết yếu, đã được vận chuyển kịp thời tới đồng bào vùng mưa lũ miền Trung.
Tương tự, hãng bay Vietjet Air cũng tiếp tục hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ từ các sân bay Hà Nội và TP HCM đến các địa phương chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung.
Mặt khác, do ảnh hưởng của tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa những ngày gần đây, việc di chuyển của người dân gặp khó khăn, sân bay đã phải tạm ngừng hoạt động. Nhiều chuyến bay đến và đi từ các cảng hàng không: Phù Cát, Tuy Hòa và Cam Ranh cũng chịu ảnh hưởng, phải điều chỉnh kế hoạch bay.
Để hỗ trợ người dân và du khách, hãng hàng không Vietjet sẽ đổi thời gian bay miễn phí hoặc hoàn bảo lưu không thu phí theo điều kiện vé cho hành khách có chuyến bay khởi hành tại các sân bay ảnh hưởng, bao gồm: Các chuyến bay khởi hành từ sân bay Cam Ranh từ ngày 20/11 đến hết ngày 23/11; các chuyến bay khởi hành từ sân bay Tuy Hoà từ ngày 20/11 đến hết ngày 25/11; các chuyến bay khởi hành từ sân bay Phù Cát từ ngày 19/11 đến hết ngày 23/11.
Trong khi đó, hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện hỗ trợ miễn phí đổi ngày bay và đổi hành trình cho hành khách có điểm đi hoặc điểm đến Quy Nhơn trong giai đoạn 19/11 – 25/11/2025 (dành cho các vé có chặng khởi hành từ/đến Quy Nhơn no-show từ 19/11 đến 21/11 miễn điều kiện hạn chế, miễn phí thay đổi, thu chênh lệch giá, thuế phát sinh. Trường hợp vé có ngày khởi hành từ 19/11/2025 – 21/11 đã thực hiện đổi vé thu phí/hoàn vé sẽ không áp dụng chính sách hỗ trợ miễn phí đổi vé), đổi sang các chuyến bay khởi hành mới trong giai đoạn 21/11 – 30/11.
Hãng Bamboo Airways cũng miễn điều kiện hạn chế và miễn phí thay đổi, chỉ thu phần chênh lệch giá và thuế phát sinh (nếu có). Trường hợp vé có các chặng bay tiếp theo hoặc ngày quay về là chặng bay nội địa, hãng hỗ trợ đổi sang các chuyến bay đến 10/12 theo chính sách hỗ trợ tương tự. Chính sách được triển khai tùy theo tình trạng chỗ trống trên các chuyến bay trong giai đoạn hỗ trợ.



