Hạn chế chuyển tuyến người lên khám chữa bệnh tại BV Bạch Mai

Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn chỉ đạo về việc hạn chế chuyển người bệnh lên khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai.
Rà soát danh sách bệnh nhân khám tại BV Bạch Mai từ ngày 10/3 Chủ tịch Hà Nội: Nguy cơ kép ở Bệnh viện Bạch Mai Sẻ chia mùa Covid-19: Những hình ảnh ấm áp trong bệnh viện Người dân đến bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua tự cách ly y tế

Trong công văn, Cục đề nghị các Sở y tế chỉ đạo các cơ quan khám bệnh, chữa bệnh thực hiện công tác chuyển tuyến người bệnh như sau:

Tổ chức khám chữa bệnh tại chỗ toàn bộ người bệnh theo tuyến đã được phê duyệt, thực hiện các kỹ thuật chuyên môn, hạn chế tối đa chuyển người bệnh lên tuyến trên.

han che chuyen tuyen nguoi len kham chua benh tai bv bach mai
Bệnh viện Bạch Mai

Đối với người bệnh vượt quá khả năng điều trị tại tuyến tỉnh, khi chuyển tuyến ưu tiên chuyển đến các bệnh viện đầu ngành đã được quy định trong quyết định số 4026/QĐ-BYT ngày 20/10/2010.

Trường hợp đặc biệt, người bệnh bắt buộc phải chuyển tuyến đến bệnh viện Bạch Mai điều trị, yêu cầu cán bộ y tế, người bệnh, người nhà tuân thủ các quy định phòng hộ cá nhân, tránh lây nhiễm trong bệnh viện.

Cũng trong ngày 26/3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đã gửi công văn hỏa tốc tới các sở y tế tỉnh, thành phố về việc rà soát, lập danh sách toàn bộ nhân viên làm việc (người làm việc, người hành nghề) tại BV Bạch Mai tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở trên địa bàn quản lý từ 10-26/3. Báo cáo gửi về Cục quản lý khám chữa bệnh trong ngày 28/3.

Tính đến sáng 26/3, Việt Nam đã ghi nhận 148 ca nhiễm Covid-19 trong đó có 4 nhân viên y tế. Tại bệnh viện Bạch Mai, ngoài 2 điều dưỡng nhiễm Covid-19 đã có 1 bệnh nhân bị lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Hiện bệnh viện Bạch Mai đã cách ly 252 người liên quan và xét nghiệm cho hơn 5.000 cán bộ công nhân viên bệnh viện.

D.Minh
Phiên bản di động