Hai sai lầm khi sử dụng nấm Linh Chi

Với những ưu điểm tuyệt vời, nấm Linh Chi được nhiều người sử dụng để chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, những sai lầm sau khiến việc sử dụng nấm không phát huy được hiệu quả.
hai sai lam khi su dung nam linh chi

1. Mua nấm Linh Chi giá rẻ

Bạn hãy tự làm một phép tính đơn giản là giá thành sản xuất + chi phí xách tay (nếu là hàng lậu) + chi phí lãi của người bán = giá thành phẩm.

Nếu giá quá rẻ cần phải xem lại chất lượng vì “tiền nào thì của nấy”, chất lượng thấp thì hiệu quả sẽ thấp, đó còn chưa tính đến dùng nấm kém chất lượng có thể còn mang bệnh vào người.

2. Sử dụng nấm sai cách

Nhiều người tưởng: sử dụng nấm Linh Chi bằng cách xay nhỏ ra, pha với nước đun sôi uống như trà, thậm chí có người còn uống luôn cả bã xay Linh Chi.

Thực ra là: nấm Linh Chi là thuộc họ nấm Lim, hóa gỗ. Nên theo tuổi trưởng thành nấm sẽ ngày càng cứng lên như gỗ, để càng lâu thì nấm sẽ hóa hết sang gỗ rồi chuyển sang bị mối mọt, mất hết dưỡng chất. Nhờ đặc tính khác biệt này mà các hoạt tử chứa thành phần dưỡng chất của nấm Linh Chi không dễ hòa tan trong nước sôi. Bởi vậy, nếu xay nấm thành bột và pha vào nước sôi để uống thì thực tế bạn mới chỉ được uống hương vị của nấm thôi còn bạn đang vứt bỏ lãng phí những tinh túy nhất của nấm Linh Chi rồi đấy.

Bạn nên:

- Thái tai nấm thành lát mỏng

- Dùng 50g nấm, 5-6 quả táo tàu, 5 nhánh cảm thảo cho vào ấm sắc (có thể sử dụng ấm sắc điện bằng sứ) với tỷ lệ nước cho 3 lần sắc là: lần một 2 lít, lần hai 1.5 lít, lần ba 1.2 lít. Mỗi lần sắc từ 1-2 tiếng, sau khi nước sôi đun liu riu nhỏ lửa. Sau đó trộn nước của 3 lần sắc lại ta được hỗn hợp nước linh chi khoảng 3 lít.

- Mỗi lần uống 100cc, mỗi ngày uống 1-3 cốc, phần còn lại có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để uống dần.

- Nếu muốn uống nước Linh Chi thay nước uống hàng ngày thì bạn có thể sắc loãng, tự điều chỉnh lượng nấm và nước cho phù hợp với khẩu vị của mình

– Không dùng ấm sắt, inox sắc thuốc vì nấm Linh Chi kỵ với thành phần của sắt.

- Nấm Linh Chi có thể dùng để hầm canh gà hoặc kết hợp với nhân sâm hầm baba... là những món ăn bổ dưỡng sức khỏe rất tốt cho người bệnh và gia đình.

- Nấm linh chi nên dùng vào mỗi buổi sáng, lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu thải độc của nấm.

HOÀI AN
Phiên bản di động