Hải Phòng: Phạt 10 triệu đồng nữ công nhân giấu thông tin về từ vùng dịch

Sau khi phát hiện trường hợp nữ công nhân về quê Hải Dương và trở lại Hải Phòng nhưng giấu thông tin, UBND huyện An Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính ở mức cao nhất.
Hải Phòng dừng học trực tuyến với lớp 1 và 2 vì nhiều bất cập Thành đoàn Hải Phòng khởi động Tháng Thanh niên năm 2021 UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Hải Phòng tạo điều kiện cho việc trung chuyển hàng hóa

UBND huyện An Dương, Hải Phòng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Phạm Thị Sen (ở xã Lê Thiện, huyện An Dương), làm việc tại Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam vì hành vi che giấu việc tới vùng dịch Hải Dương.

Đối với lái xe chở hàng hóa từ Hải Phòng vào Hải Dương, theo văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TP Hải Phòng, phải có xác nhận của chủ phương tiện hoặc UBND xã, phường, thị trấn
Hải Phòng siết chặt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ thành phố

Số tiền áp dụng hình thức xử phạt đối với bà Sen là 10 triệu đồng, đồng thời buộc cách ly y tế tập trung.

Trước đó, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng có văn bản báo cáo về việc bà Sen về quê Hải Dương quay lại Hải Phòng nhưng giấu thông tin, không khai báo. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 13 giờ 30 ngày 12/2, bà Sen cùng chồng và 2 con đi xe ô tô gia đình đến nhà bố mẹ tại huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương), tiếp xúc với bố mẹ và em gái.

Sau khi về Hải Phòng, ngày 17 và 18/2, bà Sen đi làm mà không báo cáo công ty và không thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động