Hải Phòng hoả tốc dừng các hoạt động du lịch, sinh hoạt tôn giáo từ 25/6

TP Hải Phòng yêu cầu dừng hoạt động khu sinh thái, khu du lịch đồng thời khẩn trương truy vết, dập dịch, hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng.
Phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Hải Phòng Ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hải Phòng từng đi đám hiếu, tiếp xúc nhiều người Hải Phòng tìm người đi xe Bắc - Nam liên quan tới ca dương tính SARS-CoV-2

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Văn bản hoả tốc số 4183/UBND-VX ngày 25/6/2021 tăng cường áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó từ 18 giờ ngày 25/6/2021, dừng hoạt động khu sinh thái và các khu du lịch trên địa bàn thành phố; hoạt động các lễ hội, sinh hoạt tôn giáo có tập trung từ 10 người trở lên tại tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Khu du lịch Đồ Sơn là một trong những điểm nghỉ mát nổi tiếng tại Hải Phòng. Trong ngày đầu kì nghỉ lễ, hàng nghìn du khách đổ về các bãi biển tại Đồ Sơn
Hải Phòng tạm dừng hoạt động khu sinh thái và các khu du lịch trên địa bàn thành phố từ ngày 25/6/2021

Các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng, vườn hoa, công viên không được tập trung quá 10 người; các cửa hàng kinh doanh ăn uống phải bố trí ngồi giãn cách 2m, có tấm chắn giữa các vị trí ngồi; không phục vụ quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng; khuyến khích bán hàng mang về nhà. Nếu cơ sở kinh doanh không đáp ứng các điều kiện thì không được hoạt động.

Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm. Thành phố yêu cầu dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi, đề nghị các đám hiếu hạn chế tối đa số lượng người tham gia.

Tập trung toàn bộ lực lượng, khẩn trương truy vết, thống kê các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca dương tính, nghi nhiễm. Đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Xe 2554-dsc03236Thành phố dừng hoạt động các tuyến xe buýt, xe chở khách, xe hợp đồng, xe taxi từ Vĩnh Bảo ra thành phố và ngược lại

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng cũng chỉ đạo toàn huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

TP Hải Phòng hiện ghi nhận 2 chùm ca bệnh Covid-19 tại xã Lý Học và xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo. Các ca bệnh đều liên quan tới việc không tuân thủ chỉ đạo của UBND thành phố về việc dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại (tại Công văn số 3477/UBND-VX ngày 30/5/2021) của xe chở khách biển kiểm soát 15B-036.84 thuộc Công ty Trung Đức chuyên tuyến Bắc Nam.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động