Ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hải Phòng từng đi đám hiếu, tiếp xúc nhiều người

Ngày 24/6, Theo thông tin của trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hải phòng ghi nhận trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan tuyến xe khách Bắc - Nam.
Hải Phòng tìm người đi xe Bắc - Nam liên quan tới ca dương tính SARS-CoV-2 TP Hải Phòng nới lỏng nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ từ 21/6 TP Hải Phòng công bố điểm thi vào lớp 10 năm 2021

Chiều 23/6/2021, sau khi có thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật - Sở Y tế tỉnh Thái Bình về 3 trường hợp gồm 1 lái xe và 2 phụ xe (BN13949, BN13951, BN13952) chạy tuyến Hải Phòng – Hồ Chí Minh có kết quả xét nghiệm Dương tính với SARS-CoV-2. Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn cấp chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, các đơn vị y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Bệnh viên Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, nơi xảy ra sự việc
Ngay sau khi phát hiện, ca dương tính đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2

Đến 13h ngày 24/6/2021, CDC TP Hải Phòng đã quản lý được 11 trường hợp F1, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của các đối tượng, đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

CDC Hải Phòng làm xét nghiệm, kết quả 10/11 mẫu Âm tính, 1/11 mẫu Dương tính với Sars-CoV-2, là ca bệnh N.V. T sinh năm 1973 (BN 14119) trú tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo.

Ngày 17/6, anh N.V.T bắt xe khách Trung Đức (Biển kiểm soát 15B-036.84) đi từ Biên Hòa, Đồng Nai, đến 0h ngày 19/6 thì tới TP Hải Phòng. Sau đó, anh N.V.T đi nhờ xe tải của anh Lưu ở thôn Kế Sơn, xã Hưng Nhân, trên xe còn 2 người nữa. Khi về đến nhà, anh N.V.T khai báo y tế trực tuyến và có tiếp xúc với 5 người trong gia đình.

Những ngày tiếp theo, anh N.V.T tiếp xúc với nhiều người khác, dự một số hoạt động có nhiều người tham gia như ăn uống, đi đám hiếu và giao dịch chở cát thuê cho một số người.

Cơ quan chức năng ngay sau đó đã phun khử trùng khu vực nhà ông T., lập các chốt, phong tỏa thôn Cống Hiền với hơn 900 nhân khẩu
Cơ quan chức năng ngay sau đó đã phun khử trùng khu vực nhà ông T., lập các chốt, phong tỏa thôn Cống Hiền với hơn 900 nhân khẩu. Ảnh: Cổng thông tin TP Hải Phòng

Ngay sau khi nhận được thông tin, CDC Hải Phòng đã tiến hành điều tra dịch tế, lập danh sách tiếp xúc gần với anh N.V.T và lấy mẫu tất cả các trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp F2, F3 được tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà; phối hợp với UBND xã Cộng Hiền, phun khử khuẩn khu vực gia đình anh T và một số hộ lân cận, đảm bảo việc thực hiện 5K, phòng chống dịch tại khu cách ly, không để dịch bùng phát và lan ra cộng đồng.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động