Hải Phòng: Dừng hoạt động các tuyến xe khách từ nơi có dịch

Để ngăn chặn lây lan dịch COVID-19, TP Hải Phòng quyết định dừng ngay hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định từ 24 tỉnh thành phố đã có ca dương tính với SARS-CoV-2 đi và đến Hải Phòng đến hết ngày 15/4.
Đà Nẵng: Tạm dừng hoạt động tắm biển tại các bãi tắm công cộng Eco Golf Club vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp chỉ đạo của Chủ tịch TP Hà Nội Bắc Ninh: Tạm đình chỉ nhiều hoạt động và cơ sở kinh doanh để phòng, chống Covid-19

Ngày 28/3, trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và Việt Nam, TP Hải Phòng có công văn hỏa tốc về việc dừng ngay hoạt động các tuyến vận tải hành khách có dịch đi và đến Hải Phòng.

hai phong dung hoat dong cac tuyen xe khach tu noi co dich
Các tuyến xe khách cố định từ vùng có dịch đi và đến Hải Phòng sẽ dừng hoạt động đến hết 15/4

Hải Phòng hiện chưa có người dương tính với virus SARS-CoV-2, trong khi đó hàng ngày có nhiều người di chuyển từ các tỉnh, thành phố đã có người dương tính với virus SARS-CoV-2 về Hải Phòng.

hai phong dung hoat dong cac tuyen xe khach tu noi co dich
UBND thành phố Hải Phòng cũng tăng cường các chốt kiểm dịch phương tiện khi ra vào thành phố. Ảnh: Cổng thông tin Hải Phòng.

Để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 về Hải Phòng, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo dừng ngay hoạt động với các tuyến từ 24 tỉnh, thành phố có ca dương tính với SARS-CoV-2 đi và đến Hải Phòng đến hết 15/4. Đồng thời, cắt giảm 70% số chuyến từ các tỉnh thành phố chưa có dịch về Hải Phòng và ngược lại.

Bên cạnh đó, thành phố cũng quyết định dừng các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng và ngược lại đến hết ngày 15/4. Hạn chế các chuyến bay từ các địa phương khác đến Hải Phòng và ngược lại.

Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động