Hải Phòng đầu tư 2.200 tỷ đồng thay thế cầu Rào 1

Cầu Rào 1 được coi là huyết mạch nối trung tâm thành phố Hải Phòng với nhiều quận, huyện, sắp tới sẽ được thay thế bằng cây cầu mới hiện đại hơn với tổng kinh phí hơn 2.200 tỷ đồng.
Hải Phòng miễn phí xét nghiệm Covid-19 với người trở về từ Đà Nẵng Hải Phòng sẵn sàng phòng thi đặc biệt tại mỗi điểm thi "Góc sống ảo" mới cho giới trẻ khai trương vào cuối năm

Theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng, cầu Rào 1 mới dự kiến sẽ được động thổ vào trung tuần tháng 9 và thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2020 - 2022.

hai phong dau tu 2200 ty dong thay the cau rao 1
Cầu Rào 1 được coi là cây cầu huyết mạch nối trung tâm thành phố với các quận huyện ngoại thành

Mức đầu tư xây dựng mới cầu Rào 1 lên tới 2.200 tỷ đồng, nằm trên địa bàn 4 quận gồm Lê Chân, Ngô Quyền, Dương Kinh và Hải An.

Theo thiết kế, cầu Rào 1 xây mới sẽ rộng rộng 30,5m và dài 456,5m gồm 11 nhịp, các nhịp chính có vòm thép và nhịp dẫn dầm bản rỗng. Đây là cầu vĩnh cửu có kết cấu thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Nút giao dưới cầu cũng được xây dựng thành nút giao khác mức gồm: các nhánh cầu dạng hoa thị đơn trộn dòng trong nút giao hình xuyến, kết hợp kênh hóa đảo giao thông ở tầng 1 để đi các tuyến liên quan, đường trục đô thị và ngược lại.

hai phong dau tu 2200 ty dong thay the cau rao 1
Cây cầu đã xuống cấp, không phù hợp với tình hình phát triển của thành phố hiện nay

Dự án trên được HĐND thành phố quyết định điều chỉnh tại Nghị quyết số 62/NQ-HĐND ngày 9/12/2019, nhằm thay thế cầu cũ đã xuống cấp và nâng cao năng lực lưu thông cho các phương tiện vận tải ra vào thành phố.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động