Hải Phòng miễn phí xét nghiệm Covid-19 với người trở về từ Đà Nẵng

Sở Y tế TP Hải Phòng sẽ họp để lên phương án tổ chức xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho những người từ Đà Nẵng trở về.
Hải Phòng sẵn sàng phòng thi đặc biệt tại mỗi điểm thi "Góc sống ảo" mới cho giới trẻ khai trương vào cuối năm Hải Phòng di dời chợ Sắt về quận Kiến An

Ngày 29/7, tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ liên quan đến việc triển khai nhanh biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, địa phương đã rà soát được khoảng 5.000 người trở về từ Đà Nẵng.

lam ro dau hieu vi pham khi mua may xet nghiem covid 19
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân. Ảnh: Giang Huy.

Những người này sẽ được tiến hành xét nghiệm để xác định các nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19. Hiện tại có 16 người có biểu hiện sốt, được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính và đang được cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi chặt chẽ các diễn biến và có ứng phó phù hợp.

Sở Y tế Hải Phòng được chỉ đạo rà soát lại thiết bị vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch, đồng thời nghiên cứu xét nghiệm nhanh miễn phí đối với tất cả những người trở về Hải Phòng từ thành phố Đà Nẵng.

Các quận, huyện được yêu cầu khẩn trương rà soát tất cả những người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7/2020 và báo cáo trước 16h 30/7/2020, mặt khác qua công tác giám sát y tế nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh phải chuyển ngay đến các cơ sở cách ly tập trung.

Ngoài những cơ sở hiện tại, UBND TP Hải Phòng giao cho các đơn vị liên quan chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cách ly tập trung tại 1 số nơi khác gồm: Trung đoàn 836 tại Thủy Nguyên, Trung tâm giáo dục quốc phòng thuộc Đại học Hải Phòng, Trường Đại học Quản lí và Công nghệ Hải Phòng, Cao Đẳng Du lịch Hải Phòng, Khu Kí túc xá trường Cao Đẳng Hảng Hải I, Trung tâm Hội nghị và Đào tạo cán bộ công đoàn – Đồ Sơn.

Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động