Hai ngân hàng ACB, VIB được tăng thêm vốn

Ngân hàng Á Châu (ACB) và Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam (VIB) vừa được chấp thuận tăng thêm vốn điều lệ.
Các ngân hàng chuyển đổi số để phấn đấu giảm 1-2% lãi suất cho vay Ngoài “Big 4”, đã có thêm 2 ngân hàng tham gia gói 120.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận đề nghị tăng vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB).

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc VIB thực hiện tăng vốn điều lệ thêm tối đa 4.423 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu tối đa là 4.312 tỷ đồng từ nguồn quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ là 423 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 3.889 tỷ đồng.

Nguồn tăng vốn của VIB cũng đến từ phát hành cổ phiếu thưởng cho cán bộ nhân viên tối đa là hơn 110 tỷ đồng từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông của VIB thông qua ngày 2/4/2024.

Hai ngân hàng ACB, VIB được tăng thêm vốn
Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu VIB thực hiện việc tăng vốn điều lệ theo đúng quy định của pháp luật và chỉ được thực hiện tăng vốn theo chấp thuận nêu trên khi tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan.

Cùng thời điểm, Ngân hàng Nhà nước cũng có văn bản chấp thuận đề nghị tăng vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Theo nội dung văn bản, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc ACB tăng vốn điều lệ tối đa thêm 5.826 tỷ đồng bằng hình thức phát hành cổ phiêu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối sau khi trích lập đầy đủ các quỹ năm 2023 theo phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của ACB thông qua ngày 4/4/2024.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ACB thực hiện việc tăng vốn điều lệ theo quy định của pháp luật, bao gồm việc tuân thủ giới hạn sở hữu cô cổ phần của cổ đông, cô đông và người có liên quan của cổ đông đó theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010, (đã được sửa đổi, bổ sung) và các văn bản hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước sau khi tăng vốn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động