Hải Dương: Tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa tổ chức họp để nghe Sở Y tế báo cáo tình hình dịch trên địa bàn.
Tuổi trẻ Hải Dương coi khát vọng là lẽ sống Hải Dương: Phân công nhiệm vụ Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương: Hơn 100 tỷ đồng bảo trì công trình đường bộ năm 2023

Theo Sở Y tế tỉnh Hải Dương, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 398 bệnh nhân mắc COVID-19. Đặc biệt, ngày 18/4, địa phương ghi nhận 104 trường hợp mắc COVID-19.

Hải Dương: Tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Trước tình hình trên, ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ban ngành và địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh, tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế, trong các cơ sở giáo dục và tại cộng đồng để phát hiện và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Y tế để chủ động phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Sở chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị; hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị.

Hải Dương: Tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch COVID-19
Ảnh minh họa

Đồng thời, Sở Y tế phải tham mưu kiện toàn lại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan xây dựng Kế hoạch phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền có định hướng cho học sinh về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch, không được chủ quan, lơ là, khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch tại cộng đồng; Đồng thời phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch liên ngành phòng chống dịch bệnh trong trường học; triển khai tiêm chủng cho học sinh, sinh viên.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban quản lý các khu công nghiệp chỉ đạo đôn đốc kiểm tra công tác phòng dịch ở các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, không để tình trạng đứt gãy trong sản xuất, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa ổn định phát triển kinh tế xã hội.

Sở Tài chính chủ trì phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế bố trí kinh phí trình UBND tỉnh phê duyệt đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch.

Công an tỉnh tổ chức xác minh các trường hợp đưa thông tin không đúng về dịch bệnh gây hoang mang trong cộng đồng và những trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, tới đây, TP Hải Dương tổ chức phố đi bộ, chợ đêm. Do đó, ngoài đảm bảo an ninh trật tự, thành phố chú ý đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch...

Hoàng Duy
Phiên bản di động