Hải Dương: Hơn 100 tỷ đồng bảo trì công trình đường bộ năm 2023
Theo đó, tổng kinh phí bảo trì công trình đường bộ năm 2023 là hơn 102,1 tỷ đồng. Trong đó, hơn 44,8 tỷ đồng kinh phí quản lý, bảo dưỡng thường xuyên và gần 57,3 tỷ đồng sửa chữa không thường xuyên.
Trong sửa chữa không thường xuyên, kinh phí để tổ chức an toàn giao thông tại 6 nút giao tiềm ẩn nguy hiểm an toàn giao thông khoảng 5,1 tỷ đồng.
Tổng kinh phí bảo trì công trình đường bộ tại Hải Dương năm 2023 là hơn 102,1 tỷ đồng. |
Kinh phí sửa chữa đột xuất cầu Thanh Hồng tại km 68+700, đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; xử lý điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông tại nút giao giữa đường tỉnh 390 D với quốc lộ 37 thuộc xã Quốc Tuấn (Nam Sách) dự kiến 11,9 tỷ đồng.
Kinh phí sửa chữa nền, mặt đường, hệ thống thoát nước tại một số vị trí dự kiến 30,37 tỷ đồng.
Kinh phí sửa chữa nền mặt đường một số đường huyện là 9,5 tỷ đồng.
Sở Giao thông vận tải được phép điều chỉnh lý trình và chi phí phù hợp thực tế, ưu tiên các đoạn đường hư hỏng nặng, tiềm ẩn mất an toàn giao thông và các đoạn đường có lưu lượng người tham gia giao thông lớn, bảo đảm tổng giá trị không được vượt nguồn vốn đã bố trí.
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hải Dương vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 1 Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các đường tỉnh và đường gom đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương từ năm 2023 đến năm 2025.
Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Việt Thanh - Công ty CP Cầu đường bộ Hải Dương với giá trúng thầu 138,882 tỷ đồng, giảm 0,699 tỷ đồng sau đấu thầu.
Đây là gói thầu chính thuộc Dự án Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các đường tỉnh và đường gom đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương từ ngày 1/1/2023 đến ngày 31/12/2025 với tổng mức đầu tư 142,851 tỷ đồng. Gói thầu được đấu thầu qua mạng, nhưng chỉ có 1 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu.