Hải Dương: Thanh toán online cho dịch vụ công để tránh dịch

Để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan, UBND tỉnh Hải Dương triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong việc thực hiện các thủ tục, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh.
Hải Dương: Chủ động phương án ứng phó thiên tai trong dịch bệnh Covid-19 Hải Dương: Trường hợp sốt có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm âm tính Hải Dương: Cách ly 1 trường hợp phát sốt có liên quan đến bệnh viện Bạch Mai

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, tiền mặt có thể là vật dụng trung gian truyền nhiễm chủng mới của vi rút SARS-CoV-2. Để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan, việc chuyển sang sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang được chú trọng.

hai duong trien khai giai phap thanh toan khong dung tien mat de phong chong covid 19

Theo đó, ngày 9/4, UBND đã có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Hải Dương về việc Triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong việc thực hiện các thủ tục, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh.

Nội dung Công văn nêu rõ UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với VNPT Hải Dương triển khai, tích hợp giải pháp thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trong việc thực hiện, xử lý các thủ tục, dịch vụ hành chính công trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương; là đầu mối đại diện ký kết hợp đồng và thực hiện các thủ tục liên quan khác để khẩn trương đưa giải pháp thanh toán trực tuyến vào sử dụng, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Yêu cầu Các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để tổ chức thực hiện.

Việc thanh toán không dùng tiền mặt trong việc thực hiện các thủ tục, dịch vụ hành chính công giúp người dân hạn chế ra ngoài đường, tránh tiếp xúc nơi công cộng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đây cũng là thời điểm được cho là cơ hội để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt phát triển.

Hoàng Duy
Phiên bản di động