Hải Dương: Tăng cường phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Để chủ động, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên Đán Quỹ Mão 2023, Sở Y tế Hải Dương đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc trong tỉnh tăng cường công tác.
Tháo gỡ vướng mắc đối với một số dự án trên địa bàn TP Hải Dương Tỉnh đoàn Hải Dương: Trao tặng 280 suất quà nhân dịp Tết Quý Mão 2023 Hải Dương: Bắt giữ vụ sản xuất pháo nổ trái phép lớn nhất từ đầu năm 2023

Theo đó, Sở Y tế Hải Dương yêu cầu các cơ sở trực thuộc bảo đảm thường trực 4 cấp, niêm yết danh sách cán bộ trực tại các khoa, phòng; Sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới, tham vấn về chuyên môn khi cần thiết.

Hải Dương: Tăng cường phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Sở Y tế Hải Dương yêu cầu các cơ sở trực thuộc tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh dịp Tết Quỹ Mão 2023.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế tiếp tục chủ động đối phó với dịch bệnh, đặc biệt dịch COVID-19, xây dựng phương án thường trực thu dung, điều trị, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cần chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, cơ cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, hóa chất để đáp ứng kịp thời khi ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm xâm nhập vào tỉnh; chuẩn bị sẵn sàng các phương án để xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, không để bị động, lúng túng; Tăng cường giám sát COVID-19 nhằm sớm phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường

Các đơn vị y tế trong ngành rà soát, cập nhật các thông điệp truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm tại tại cộng đồng để giúp người dân biết, chủ động phòng chống, hợp tác với nhân viên y tế phù hợp với tình hình dịch.

Các đơn vị tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh; Tổ chức thăm hỏi và tổ chức đón Tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết. Nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh; Có phương án đối phó với các tình huống tiếp nhận ca bệnh cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra trong dịp Tết; Thực hiện chế độ báo cáo trực tuyến hàng ngày trên hệ thống báo cáo trực tuyến của Cục Quản lý khám chữa bệnh…

Hoàng Duy
Phiên bản di động