Hải Dương: Tạm dừng các hoạt động có quy mô đông người

Thường trực Thành ủy Hải Dương yêu cầu tạm dừng các hoạt động có quy mô đông người có yếu tố tỉnh ngoài tham gia, khuyến cáo hạn chế tập trung đông người và đeo khẩu trang nơi công cộng. 
Hải Dương: 9 người nghi mắc Covid-19 đều âm tính Hải Dương ra soát được 2.241 người về từ Đà Nẵng Công an Hải Dương tăng cường công tác quản lý người nước ngoài

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng mới virus Corona (Covid-19) trong những ngày qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Thông báo số 1886-TB/TU ngày 29/7/2020 về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong tình hình mới.

Để đảm bảo tuyệt đối không xảy ra dịch bệnh trên địa bàn thành phố Thường trực Thành ủy Hải Dương yêu cầu UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố, các phòng ban, đơn vị liên quan, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, UBND các xã, phường và các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh.

2113 khu do thi duong noi 7 1587400685458
Khuyến cáo hạn chế tập trung đông người và đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh IT.

Thứ nhất, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị và người dân phải chủ động, sẵn sàng ứng phó các cấp độ phòng chống dịch; phát huy mạnh mẽ phương châm bốn tại chỗ. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, các phường, xã phải nắm tình hình dịch chặt chẽ trên địa bàn, để kịp thời báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo khi có tình huống phát sinh xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Bên cạnh đó, Thường trực Thành ủy Hải Dương cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, cá nhân dừng việc tổ chức thăm quan, du lịch tại tất cả các tỉnh, thành phố ở miền Trung hoặc di chuyển bằng máy bay (kể các các trường hợp nghỉ phép, tổ chức đoàn tham quan học tập kinh nghiệm đã được Thường trực Thành ủy chấp thuận).

Cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân đi Đà Nẵng về kể từ ngày 14/7/2020 phải khai báo y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe và làm việc tại nhà 14 ngày. Từ ngày 30/7/2020, tất cả mọi người trong tỉnh đến các tỉnh, thành phố khác từ 2 ngày trở lên hoặc 1 ngày từ vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế.

Thường trực Thành ủy Hải Dương yêu cầu tạm dừng các hoạt động có quy mô đông người có yếu tố tỉnh ngoài tham gia, tổ chức trên địa bàn thành phố (từ 50 người trở lên). Khuyến cáo hạn chế tập trung đông người và đeo khẩu trang nơi công cộng. Những hội nghị, sự kiện tập trung đông người phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn.

Lực lượng công an thành phố và các phường, xã tiếp tục tăng cường rà soát, quản lý người nước ngoài và công dân Việt Nam lưu trú tại thành phố Hải Dương trong thời gian gần đây để tiến hành kiểm tra, cách lý theo quy định.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cần chủ động, không được chủ quan, lơ là, thường xuyên thông tin, báo cáo và chịu trách nhiệm về việc phòng chống dịch trên địa bàn, lĩnh vực, cơ quan, đơn vị.

Theo Sở Y tế, đến hết ngày 29/7, Hải Dương đã ghi nhận tổng số 3.093 người về từ Đà Nẵng, trong đó 85 người đã hết thời gian cách ly 14 ngày.

Trog đó có 9 trường hợp về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt phải cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện tại, 9 người này đang thực hiện cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi Hải Dương, Trung tâm Y tế TP Chí Linh, Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang.

Đường dây nóng của tỉnh về Covid-19: 0866028926.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động