Hải Dương: 9 người nghi mắc Covid-19 đều âm tính

Sở Y tế tỉnh Hải Dương thông báo 9 người đi từ Đà Nẵng về Hải Dương đang cách ly tại cơ sở y tế nghi mắc Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Hải Dương ra soát được 2.241 người về từ Đà Nẵng Công an Hải Dương tăng cường công tác quản lý người nước ngoài Hải Dương yêu cầu người dân đến Đà Nẵng từ 14/7 phải khai báo y tế

Theo đó, sáng 29/7, Sở Y tế tỉnh Hải Dương thông báo 9 người đi từ Đà Nẵng về Hải Dương đang cách ly tại cơ sở y tế nghi mắc Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

3238 20200228 051349 030770 corona 3max 800x800
Ảnh minh họa. Nguồn IT.

Bên cạnh đó, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu toàn tỉnh phải thực hiện các giải pháp phòng chống dịch với cấp độ cao hơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương dừng tổ chức thăm quan, du lịch tại tất cả các tỉnh, thành phố ở miền Trung để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và tập trung thực hiện phòng chống dịch; đồng thời khuyến cáo người dân trong tỉnh hạn chế đi du lịch trong thời điểm này.

Từ ngày 30/7, tất cả mọi người trong tỉnh đến các tỉnh, thành phố khác từ 2 ngày trở lên phải thực hiện khai báo y tế. Dừng các hoạt động tập trung từ 50 người trở lên có sự tham gia của người ngoài tỉnh, khuyến cáo hạn chế tập trung đông người và đeo khẩu trang nơi công cộng. Những hội nghị, sự kiện tập trung đông người phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn.

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch Covid­-19 tỉnh Hải Dương, đến trưa 28/7, toàn tỉnh đã rà soát được 2.414 người từ Đà Nẵng về Hải Dương

Cũng trong ngày 28/7, đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã nhận được hơn 10 cuộc gọi phản ánh người dân đi từ Đà Nẵng về nhưng không thực hiện cách ly theo quy định

Hải Dương
Phiên bản di động