Hải Dương: Sản lượng vải tăng hơn 10.000 tấn

Năm nay, sản lượng vải của tỉnh Hải Dương ước đạt 55.000 tấn, tăng hơn 10.000 tấn so với năm trước.
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương được xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 Hải Dương xác định 12 người đi trên chuyến bay cùng với bệnh nhân 2899 Khai trương chuyên trang thông tin điện tử về bầu cử tỉnh Hải Dương

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, sản lượng vải năm nay của tỉnh ước đạt 55.000 tấn, gồm 20.000 tấn vải sớm và 35.000 tấn vải thiều, tăng hơn 10.000 tấn so với năm 2020.

Vải thiều Thanh Hà
Ảnh minh họa.

Để đạt được năng suất cao như vậy, bên cạnh thời tiết thuận lợi trong giai đoạn vải ra hoa, đậu quả thì kỹ thuật chăm sóc phù hợp của người dân cũng góp phần quan trọng.

Hiện trà vải cực sớm đang cho thu hoạch rải rác với giá từ 65.000-80.000 đồng/kg. Dự kiến từ 10/5, nông dân sẽ thu hoạch tập trung trà vải sớm. Vải thiều sẽ cho thu từ đầu tháng 6.

Khác với năm trước, năm nay các trà vải báo mã, chín gối nhau nên thời gian thu hoạch sẽ ngắn hơn.

Ngày 23/4 vừa qua, UBND tỉnh Hải Dương tổ chứp họp bàn về kế hoạch tổ chức Lễ hội vải thiều, sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực Hải Dương năm 2021. Theo đó, Lễ hội vải thiều, sản phẩm OCOP và nông sản sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6.

Cụ thể, các cơ quan chức năng sẽ phối hợp để tổ chức tốt các hoạt động quảng bá vải và các sản phẩm nông nghiệp khác qua kênh du lịch. Các địa phương phải chuẩn bị sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực trưng bày tại lễ hội, phấn đấu mỗi nơi có từ 1 - 2 gian hàng.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng nhấn mạnh năm nay các đơn vị phải quan tâm việc chuẩn bị bao bì, nhãn mác để đóng gói vải quả, bảo đảm các yếu tố về hình ảnh minh họa, nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Hoàng Duy
Phiên bản di động