Hải Dương xác định 12 người đi trên chuyến bay cùng với bệnh nhân 2899

Hải Dương có 12 người đi trên chuyến bay VJ 3613 ngày 7/4 (Nhật Bản - Đà Nẵng) cùng với bệnh nhân 2899 (thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân, Hà Nam).
Người dân phải khai báo y tế khi trở lại Hải Dương sau kỳ nghỉ lễ Lãnh đạo Hải Dương yêu cầu tuyệt đối không lơ là công tác phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ Hải Dương tiếp tục giảm hơn 600 ha vải thiều canh tác kém hiệu quả

Trong đó, Tứ Kỳ, Nam Sách, Cẩm Giàng mỗi nơi có 2 người; Kim Thành, Chí Linh, Kinh Môn, Thanh Miện, Gia Lộc, Ninh Giang mỗi nơi 1 người.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo khẩn trương tổ chức cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế tuyến huyện đối với các trường hợp đi cùng chuyến bay với ca bệnh 2899 trong 14 ngày kể từ ngày 22/4/2021; lấy mẫu xét nghiệm PCR 2 lần: lần 1 ngay trong sáng ngày 30/4/2021, lần 2 ngày 5/5/2021.

học sinh, sinh viên xét nghiệm covid Tp Hải Dương
Ảnh minh họa.

Do tại huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) giáp với huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương) đã có 2 ca dương tính, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thanh Miện và các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, nhất là trong những ngày nghỉ lễ, tuyệt đối không chủ quan.

Ban chỉ đạo trực 24/24 giờ chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch, thực hiện nghiêm 5K, không tụ tập đông người, xử phạt nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; tăng cường hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng, phát hiện ngay các ca ho sốt, đau họng... và yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 29/4, UBND tỉnh Hải Dương đã ra công văn yêu cầu tạm dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Người dân ra khỏi địa bàn tỉnh vào dịp nghỉ lễ khi quay trở về bắt buộc phải khai báo y tế.

Nếu có một trong các biểu hiện ho, sốt, khó thở... phải báo với cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn; xử lý nghiêm các cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

UBND tỉnh Hải Dương cũng đặc biệt lưu ý các lực lượng chức năng tăng cường quản lý việc cách ly y tế tập trung tại khách sạn đối với người lao động nước ngoài và thân nhân vào cách ly trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Duy
Phiên bản di động