Hải Dương rà soát, tổng hợp 127 dự án chậm tiến độ

Trong 127 dự án chậm tiến độ, triển khai không bảo đảm mà Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương mới công bố có 125 dự án đầu tư trong nước và 2 dự án đầu tư nước ngoài.
Nâng chất lượng vải thiều Thanh Hà để chinh phục thị trường cao cấp Chủ tịch tỉnh Hải Dương yêu cầu kiểm tra toàn diện tòa nhà Hòa Xá Doanh nghiệp "non trẻ" muốn làm dự án hơn 300 tỷ đồng ở Hải Dương

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương, qua rà soát sơ bộ 1.880 dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh ngoài khu công nghiệp tại tỉnh, có 127 dự án chậm tiến độ, triển khai không bảo đảm quy định.

Theo đó, TP Hải Dương có nhiều nhất với 32 dự án, tiếp đến là TP Chí Linh và huyện Gia Lộc mỗi nơi có 12 dự án, huyện Kim Thành có 11 dự án, huyện Ninh Giang có 9 dự án, các huyện Nam Sách, Tứ Kỳ, Bình Giang mỗi nơi có 8 dự án...

Hải Dương rà soát, tổng hợp 127 dự án chậm tiến độ
UBND tỉnh Hải Dương đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu thu hồi gần 35 ha đất của Công ty CP Vinamit ở TP Hải Dương.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương đã đề nghị UBND tỉnh Hải Dương giao sở tham mưu, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, phân loại và đề xuất phương án xử lý.

Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, tổng hợp các dự án còn vướng mắc về thủ tục đất đai, chưa được bàn giao đất, tham mưu cho UBND tỉnh phương án giải quyết để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án.

Cục Thuế tỉnh Hải Dương rà soát, tổng hợp các dự án còn nợ nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước, đôn đốc các nhà đầu tư thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo quy định, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương rà soát, tổng hợp các dự án vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thỏa thuận nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với các hộ dân để đề xuất phương án tháo gỡ; chủ động kiểm tra, xử lý vi phạm trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư theo thẩm quyền.

Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu thu hồi gần 35 ha đất của Công ty CP Vinamit ở các phường Ái Quốc, Nam Đồng (TP Hải Dương) sau nhiều lần điều chỉnh, gia hạn sử dụng đất, chủ đầu tư chưa triển khai dự án.

Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương nhất trí với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường không gia hạn sử dụng gần 35 ha đất đối với Công ty CP Vinamit. Nguyên nhân do chủ đầu tư chậm tiến độ sử dụng đất hơn 30 tháng kể từ thời điểm được điều chỉnh tiến độ dự án lần cuối.

Năm 2008, Công ty CP Vinamit được UBND tỉnh Hải Dương giao gần 35 ha đất tại phường Ái Quốc và Nam Đồng (TP Hải Dương) để thực hiện dự án nhà máy chế biến, tổng kho bảo quản rau củ quả và mô hình giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp. Tuy nhiên, công ty không triển khai thực hiện dự án trong nhiều năm dù đã được tỉnh gia hạn thực hiện nhiều lần.

Hoàng Duy
Phiên bản di động