Hải Dương: Phát hiện và xử lý vi phạm về kinh tế gần 19 tỷ đồng

Thanh tra Hải Dương đã triển khai thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo theo kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và phát hiện vi phạm về kinh tế với số tiền gần 19 tỷ đồng.
Hải Dương đặt mục tiêu có khoảng 580 doanh nghiệp hỗ trợ vào năm 2030 Hải Dương: Tăng cường quản lý hoạt động bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử, văn hóa Hải Dương: Sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi từ quý II/2022

Quý I/2022, ngành Thanh tra Hải Dương đã triển khai thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo theo kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thanh tra tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã phối hợp tốt trong việc xử lý tránh chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, không còn tình trạng doanh nghiệp được thanh tra quá 1 lần/1 năm.

Cụ thể, triển khai thực hiện 55 cuộc thanh tra hành chính (8 cuộc đột xuất và 47 cuộc theo kế hoạch) và 240 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện vi phạm về kinh tế với số tiền gần 19 tỷ đồng. Trong đó, kiến nghị thu hồi 7 tỷ 276 triệu đồng, kiến nghị giảm giá trị quyết toán và xử lý khác trên 11,6 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 3,7 tỷ đồng.

Hải Dương: Phát hiện và xử lý vi phạm về kinh tế gần 19 tỷ đồng
Một công ty trên địa bàn tỉnh Hải Dương có nhiều vi phạm trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về lao động và bảo hiểm xã hội...

Riêng Thanh tra tỉnh triển khai thực hiện 20 cuộc thanh tra theo kế hoạch (18 cuộc kỳ trước chuyển sang; 2 cuộc trong kỳ) và 1 cuộc thanh tra đột xuất (kỳ trước chuyển sang); đã ban hành kết luận thanh tra 6 cuộc theo kế hoạch (kỳ trước chuyển sang). Qua thanh tra đã phát hiện vi phạm về kinh tế với số tiền 9 tỷ 662 triệu đồng. Trong đó, kiến nghị thu hồi gần 3,4 tỷ đồng, kiến nghị xử lý khác là trên 6 tỷ đồng.

Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố và Thanh tra các sở, ngành triển khai thực hiện 27 cuộc thanh tra theo kế hoạch và 7 cuộc thanh tra đột xuất; đã ban hành kết luận thanh tra 5 cuộc. Qua thanh tra đã phát hiện vi phạm về kinh tế với số tiền trên 441 triệu đồng. Trong đó, kiến nghị thu hồi 227 triệu đồng, kiến nghị giảm giá trị quyết toán và xử lý kinh tế khác gần 215 triệu đồng.

Thanh các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố cũng đã triển khai thực hiện 5 cuộc thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; chưa ban hành kết luận.

Trong kỳ, Thanh tra các sở, ngành triển khai thực hiện 240 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; hiện đã kết luận là 226 cuộc. Nội dung thanh tra, kiểm tra tập trung vào việc chấp hành chính sách, pháp luật, thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, giao thông vận tải, nông nghiệp, xây dựng, lao động, tài chính, y tế,…

PV
Phiên bản di động