Hải Dương: Nông dân ra đồng sản xuất nông nghiệp phải có thẻ

Nông dân ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương được cấp thẻ ra đồng sản xuất nông nghiệp để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Hải Dương: Vi phạm phòng chống dịch Covid-19, một cửa hàng vàng bị phạt 20 triệu đồng trong ngày vía Thần Tài Hải Dương: Huyện Cẩm Giàng yêu cầu người dân mang thẻ khi đi mua nhu yếu phẩm cần thiết Hải Dương: Thêm 90 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến số 1 được công bố khỏi bệnh

Ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương cho biết thực hiện chỉ đạo của tỉnh Hải Dương, từ hôm nay các xã sẽ phát thẻ cho nông dân ra đồng.

Trên thẻ ra vào của các nông dân vùng cấp thiết như Tân Trường, Đức Chính… phải ghi rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể giờ ra đồng và về nhà. Người dân chỉ được đi từ nhà ra thẳng đồng và phải đảm bảo quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Nông dân có nhu cầu thì đăng ký với chính quyền địa phương. Người đứng đầu của địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai sót.

Hải Dương: Nông dân ra đồng sản xuất nông nghiệp phải có thẻ
Cà rốt xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng đến lúc thu hoạch nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản.

Xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, còn khoảng 800ha cà rốt xuất khẩu đến kỳ thu hoạch, tổng sản lượng hơn 48.000 tấn. Trong đó, khoảng 250ha trồng tại xã và hơn 550ha người dân thuê đất ở các vùng lân cận.

Toàn huyện Cẩm Giàng bị phong tỏa từ 18h ngày 5/2 khi xuất hiện 10 ca dương tính Covid-19, hiện đã ghi nhận 95 ca tính đến hết ngày 21/2. Toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 6 ổ dịch lớn là TP Chí Linh, Cẩm Giàng, Nam Sách, Kinh Môn, TP Hải Dương và ổ dịch mới Kim Thành.

Hoàng Duy
Phiên bản di động