Hải Dương: Huyện Cẩm Giàng yêu cầu người dân mang thẻ khi đi mua nhu yếu phẩm cần thiết

Huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương yêu cầu người dân mang thẻ khi đi mua nhu yếu phẩm cần thiết.
Hải Dương: Thêm 90 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến số 1 được công bố khỏi bệnh Hải Dương: Huyện Cẩm Giàng xử phạt các hành vi vi phạm chống dịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Hải Phòng tạo điều kiện cho việc trung chuyển hàng hóa

Từ ngày 22/2, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương yêu cầu UBND các xã, thị trấn trong huyện chỉ đạo các tổ "Covid cộng đồng" tiếp nhận đăng ký nhu cầu và cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho từng hộ dân được giao phụ trách hoặc thực hiện in thẻ mua hàng. Nếu in thẻ mua hàng, mỗi hộ dân sẽ được nhận thẻ 3 ngày/lần, thẻ sẽ được thu lại bằng thùng thu gom để phòng tránh lây nhiễm Covid-19.

Liên quan đến vấn đề lương thực, thực phẩm, kể từ khi cấm họp chợ trên địa bàn xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, nhiều người dân đang loay hoay không biết mua thức ăn ở chỗ nào.

Hải Dương: Huyện Cẩm Giàng yêu cầu người dân mang thẻ khi đi mua nhu yếu phẩm cần thiết
UBND xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương

"Rau, củ thì nhà có chứ thịt lợn, cá đang cạn dần; Chợ cũng bị cấm nên chúng tôi không biết đến chỗ nào để mua đồ ăn", một người dân xã Đức Chính cho hay.

Về vấn đề này, ông Trần Văn Tưởng - Chủ tịch xã Đức Chính cho hay: "Là xã thuần nông có 330ha trồng rau mầu, 85ha cấy lúa nên bà con tự chủ về lương thực, rau, củ, quả được.

Về thực phẩm như gà, cá, thịt thì trên địa bàn có sản lượng vài trăm tấn và 1 trang trại lợn hơn nghìn con.

Như vậy, lương thực, thực phẩm có thể đảm bảo tự cung tự cấp tại chỗ dài ngày.

Xã cũng giao cho Đoàn Thanh niên thực hiện phân phối thực phẩm, liên hệ với những hộ gia đình trồng nhiều để mở gian hàng bán giá gốc hoặc gian hàng từ thiện 0 đồng.

Về việc hạn chế người ra ngoài, chúng tôi chỉ cho phép người dân đi lao động ở ruộng và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch; Các nhu cầu không thiết yếu khác như đi thể dục, đi dạo thì bị phạt vì có lực lượng chức năng liên tục đi kiểm soát".

Sáng ngày 22/2 tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 4 dương tính SARS-CoV-2 trong đó Cẩm Giàng: 1 (công nhân công ty Kagaku), Kinh Môn: 1; Kim Thành: 2 (F1 tại Kim Liên). Như vậy ổ dịch Kim Liên - Kim Thành hiện có 9 ca mắc.

Hiện tỉnh Hải Dương có 615 người nhiễm Covid-19 trên 12 huyện, thị xã, thành phố; 136 người đã khỏi bệnh.

Hoàng Duy
Phiên bản di động