Hải Dương: Người dân Chí Linh đi chợ bằng tem phiếu theo ngày

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19 tại TP Chí Linh (Hải Dương), nhiều khu dân cư đã áp dụng hình thức phát hành phiếu cho người dân khi ra vào chợ dân sinh.
Hải Dương: Sở Y tế yêu cầu dừng việc thăm hỏi bệnh nhân nội trú UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các tỉnh, thành phố tạo điều kiện thông thương hàng hoá Hải Dương: 7.410 công nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Từ 17/2, UBND thành phố Chí Linh chỉ cho phép các hộ kinh doanh buôn bán các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu được phép mở cửa và đã yêu cầu các xã, phường có chợ cần phải cấp thẻ ra vào chợ cho các hộ kinh doanh cố định và bán cố định trong chợ. Các UBND xã, phường dựa vào tình hình thực tế tại địa phương để cho phép bán hàng từ 2 - 3 ngày luân phiên trong 1 tuần.

Hải Dương: Người dân Chí Linh đi chợ bằng tem phiếu
Thẻ phát cho hộ kinh doanh.
Hải Dương: Người dân Chí Linh đi chợ bằng tem phiếu
Thẻ dan

Với các gia đình tại tâm dịch Chí Linh, Hải Dương cũng sẽ được phát 5 phiếu đi chợ trong 15 ngày để đảm bảo an toàn, chống lây lan dịch Covid-19.

Cụ thể, mỗi hộ gia đình sẽ được phát phiếu ra vào chợ để mua lương thực, thực phẩm cần thiết. Nếu dùng hết tem phiếu sẽ không thể vào chợ. Tem phiếu sẽ được phát đến từng hộ dân.

Hải Dương: Người dân Chí Linh đi chợ bằng tem phiếu
Thẻ dành cho hộ gia đình đi chợ.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, TP Chí Linh sẽ thực hiện việc cấm triệt để các chợ cóc, chợ tạm và xử phạt nghiêm các trường hợp tụ tập đông người không cần thiết, không đeo khẩu trang… theo quy định 5K của Bộ Y tế.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động