Hải Dương: Sở Y tế yêu cầu dừng việc thăm hỏi bệnh nhân nội trú

Sở Y tế yêu cầu dừng việc thăm hỏi bệnh nhân nội trú; Bệnh viện Đa khoa Medlatec được xét nghiệm Covid-19 cho công nhân...là những tin tức mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hải Dương.
UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các tỉnh, thành phố tạo điều kiện thông thương hàng hoá Hải Dương: 7.410 công nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 1 người dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây tại TP Hải Dương

Sở Y tế yêu cầu dừng việc thăm hỏi bệnh nhân nội trú

Ngày 16/2, Sở Y tế Hải Dương yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tiếp tục rà soát, thực hiện đúng các hướng dẫn của Sở Y tế tại Công văn số 446/SYT-NVY ngày 11/2/2021 về việc tăng cường phát hiện sớm ca bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Hải Dương: Sở Y tế yêu cầu dừng việc thăm hỏi bệnh nhân nội trú
Dừng thăm bênh nhân nội trú. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu dừng ngay việc thăm hỏi người bệnh nội trú của người nhà người bệnh; yêu cầu và hướng dẫn người bệnh, người hỗ trợ chăm sóc, người cung cấp dịch vụ phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, vệ sinh tay; thực hiện giãn cách ngay khi vào cơ sở khám chữa bệnh và trong suốt thời gian lưu lại cơ sở khám chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Medlatec được xét nghiệm Covid-19 cho công nhân

Ngày 16/2, UBND tỉnh Hải Dương đã đồng ý cho Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19 cho công nhân tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Hải Dương: Sở Y tế yêu cầu dừng việc thăm hỏi bệnh nhân nội trú
Ảnh minh họa.

Bệnh viện chủ động bố trí công việc, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khi có nhu cầu.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp chủ động liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Medlatec để được hướng dẫn thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân của đơn vị. Sở Y tế hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc xét nghiệm theo đúng quy định. Chi phí xét nghiệm cho công nhân do doanh nghiệp tự chi trả.

Cẩm Giàng tăng 33 chốt kiểm soát dịch Covid-19

Trong đêm 15/2 và sáng 16/2, các xã, thị trấn tại huyện Cẩm Giàng thành lập thêm 33 chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Nhiều chốt kiểm soát dịch chia 2 làn ra vào, kẻ vạch khoảng cách 2 m để xe đi qua thực hiện giãn cách. Huyện bố trí các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy trực tại các xã, thị trấn hướng dẫn địa phương xử lý tình huống công nhân tập trung đông ở UBND cấp xã xin giấy tờ hoặc ùn tắc ở các chốt.

Đến nay, trên địa bàn huyện Cẩm Giàng có 131 chốt kiểm soát dịch, trong đó có 9 chốt cấp tỉnh, 5 chốt cấp huyện và 116 chốt cấp xã.

Khoảng 1.800 công nhân Công ty POYUN đã chuyển ra địa điểm cách ly mới

Hải Dương: Sở Y tế yêu cầu dừng việc thăm hỏi bệnh nhân nội trú
Ảnh minh họa. Nguồn: VNE

Ngày 16/2, TP Chí Linh đã hoàn thành việc di chuyển khoảng 1.800 công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam đang cách ly tập trung tại các trường: Tiểu học Chu Văn An, THCS Trần Phú, THPT Chí Linh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố, Trung cấp Nghề Việt Nam - Canada... ra địa điểm cách ly mới bảo đảm các quy định phòng chống dịch hơn.

Tối ngày 16/2, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hải Dương thông tin:

Tính đến 12 giờ 00 ngày 16/2/2021, toàn tỉnh ghi nhận 10 ca bệnh mới;

- Ghi nhận 1 chùm (gồm 4 ca bệnh) trong cùng một gia đình, phát hiện thông qua giám sát sốt ho cộng đồng. Các điều tra dịch tễ hiện vẫn đang được điều tra.

- 2 trường hợp ở TPHD là f1 của bệnh nhânh ở địa chỉ: 12/27/166 Vũ Hựu, Thanh Bình).

- 2 Trường hợp ở Cẩm Giàng, là F1 đã được lấy mẫu lần 1 âm tính, xét nghiệm lần 2 dương tính.

- 1 trường hợp ở Ninh Giang là F1của bệnh nhân Đ.Q.T là công nhân công ty KURODA.

- 1 Trường hợp Kinh Môn là công nhân của công ty Viettory

Hoàng Duy
Phiên bản di động