Hải Dương: Lãnh đạo tỉnh, thành phố dâng hương tưởng niệm kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm

Sáng ngày 31/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ ở phường Ái Quốc, TP Hải Dương kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Hải Dương lần thứ 2 ( 31/5/1957 - 31/5/2022).
Hải Dương tổ chức Hội nghị Gặp gỡ doanh nhân Nhật Bản Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm tiêu biểu Hải Dương: Tưng bừng lễ mở vườn hái vải xuất khẩu
Hải Dương: Lãnh đạo tỉnh, thành phố dâng hương tưởng niệm kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự có đồng chí Phạm Xuân Thăng - Ủy viên TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hải Dương và đông đảo các tầng lớp nhân dân phường Ái Quốc.

Hải Dương: Lãnh đạo tỉnh, thành phố dâng hương tưởng niệm kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm
Các đại biểu dự lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xúc động ôn lại kỷ niệm 65 năm trước Bác Hồ về thăm Hải Dương, trong đó có xã Ái Quốc, huyện Nam Sách (nay là phường Ái Quốc, TP Hải Dương).

Sau lễ dâng hương, các đại biểu đã tham quan các hiện vật, bức ảnh được trưng bày tại nhà tưởng niệm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm giữ gìn, bảo vệ, cải tạo khuôn viên nhà tưởng niệm cho rộng rãi, bảo đảm xanh, sạch, đẹp, thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân đến tham quan.

Hải Dương: Lãnh đạo tỉnh, thành phố dâng hương tưởng niệm kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm
Các đại biểu tham quan các hiện vật, bức ảnh được trưng bày tại nhà tưởng niệm.

Cách đây tròn 65 năm, ngày 31/5/1957, xã Ái Quốc - địa phương anh dũng trong kháng chiến chống Pháp đã vinh dự được đón Bác về thăm. Bác đã đến thăm một số gia đình, trong đó có gia đình cụ Vũ Văn Trung có 3 con đi bộ đội. Bác cũng đã dành thời gian nói chuyện với đại biểu cán bộ khu, tỉnh, bộ đội và các tầng lớp nhân dân tại Hội trường Tỉnh uỷ, sau là trường Nguyễn Ái Quốc và nay là Bảo tàng tỉnh.

Người căn dặn cán bộ, bộ đội và nhân dân Hải Dương phải nâng cao ý chí phấn đấu và tinh thần đồng cam cộng khổ, luôn đoàn kết chặt chẽ, hoàn thành tốt công tá sửa sau trong cải cách ruộng đất và khôi phục kinh tế để củng cố miền Bắc, làm cơ sở vững chắc cho cuộc đấu tranh thống nhất nước nhà.

Cán bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương vinh dự được đón Bác Hồ về thăm, làm việc 5 lần, trong đó ngày 31/5/1957 là lần thứ 2. Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở phường Ái Quốc được khởi công năm 1995, khánh thành và đưa vào sử dụng năm 1997.

PV
Phiên bản di động