Hải Dương: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, thành công

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã khép lại. Thí sinh tại Hải Dương tự tin, phấn khởi, đề thi được đánh giá hay, có tính phân loại, kỳ thi thành công, an toàn, đúng quy chế.
Hải Dương: Ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế Tỉnh đoàn Hải Dương thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Hải Dương: Sẽ hoàn thành đồ án quy hoạch tỉnh trong tháng 9 tới

Trong ngày thi thứ 2, tại tất cả các điểm thi, mọi công tác tổ chức, phục vụ kỳ thi tiếp tục được thực hiện tốt. Các lực lượng vòng ngoài làm tròn nhiệm vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho buổi thi. Lực lượng cán bộ làm thi thực hiện trách nhiệm được giao đúng theo các quy định, quy chế của Kỳ thi.

Tổ thanh tra lưu động của Sở GDĐT kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Kim Thành, Huyện Kim Thành
Tổ thanh tra lưu động của Sở GDĐT kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Kim Thành, Huyện Kim Thành

Trong buổi sáng ngày 8/7, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) theo hình thức trắc nghiệm, mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút.

Theo đánh giá của đa phần thí sinh, đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên năm nay vẫn theo đúng cấu trúc và đề minh họa của Bộ GDĐT, không có câu hỏi đánh đố; tính phân loại được thể hiện rõ ở khoảng 10 câu hỏi cuối đề.

Những thí sinh đầu tiên ra về sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp tại điểm thi Trường THPT Gia Lộc, Huyện Gia Lộc
Những thí sinh đầu tiên ra về sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp tại điểm thi Trường THPT Gia Lộc, Huyện Gia Lộc

Chia sẻ về đề bài thi tổ hợp KHTN, thí sinh Nguyễn Đức Khánh tại điểm thi trường THPT Gia Lộc (Huyện Gia Lộc) cho biết: “Em thấy đề thi năm nay không quá khó, vừa sức với các thí sinh. Đề bài môn Hóa và Vật lý em thấy mức độ vừa phải, còn đề môn Sinh có một số câu hỏi khá khó”.

Đối với đề bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH), đa số thí sinh cho rằng đề thi tương đối vừa sức, thí sinh dễ dàng lấy điểm trung bình, những câu hỏi cuối có tính phân hóa cao.

Thí sinh Đỗ Thu Liên, tại điểm thi trường THPT Gia Lộc (Huyện Gia Lộc) cho biết: Em thấy đề thi tổ hợp KHXH khá dễ, cấu trúc đề giống với đề thi minh họa mà chúng em được làm. Ở môn Địa lý phần câu hỏi về địa lý tự nhiên em nghĩ sẽ có nhiều bạn mất điểm ở câu này. Do đây là câu nhiều bạn chủ quan bỏ qua kiến thức khi học”.

Buổi chiều cùng ngày, trong thời gian 60 phút, các thí sinh đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đánh giá đề thi môn Ngoại ngữ nằm trong chương trình học và bám sát cấu trúc minh họa của Bộ GDĐT.

Phấn khởi rời phòng thi, thí sinh Cao Ngọc Huyền Anh, tại điểm thi trường THPT Hồng Quang (TP Hải Dương) cho biết: “Em thấy đề thi Ngoại ngữ tương đối vừa sức, kiến thức đề bài đề cập đến, chúng em đều đã được thầy cô ôn luyện nên em cảm thấy khá tự tin ở bài làm của mình”.

Sau 2 ngày thi an toàn, nghiêm túc, các thí sinh của tỉnh Hải Dương đã hoàn thành bài thi của Kỳ thi THPT tốt nghiệp năm 2022
Sau 2 ngày thi an toàn, nghiêm túc, các thí sinh của tỉnh Hải Dương đã hoàn thành bài thi của Kỳ thi THPT tốt nghiệp năm 2022

Thí sinh Bạch Ngọc Tấn, tại điểm thi trường THPT Hồng Quang (TP Hải Dương) cho biết: “Đề thi Tiếng Anh được ra ở mức độ kiến thức khá cơ bản, có độ khó vừa phải, ít câu hỏi đánh đố, bám sát chương trình học, nhưng vẫn có tính phân loại học sinh. Em hoàn thành phần lớn các câu hỏi của đề và dành khoảng 10 phút còn lại để soát lại bài.”

Như vậy, sau 2 ngày thi an toàn, nghiêm túc, các thí sinh của tỉnh Hải Dương đã hoàn thành bài thi của Kỳ thi THPT tốt nghiệp năm 2022. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo từ Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các cấp địa phương, sở, ngành, đơn vị chức năng, sự nỗ lực của các thí sinh, Kỳ thi đã đảm bảo mục tiêu đề ra. Dự kiến, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 vào ngày 24/7; công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022.

PV
Phiên bản di động