Hải Dương: Ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Hải Dương, ngày thi đầu tiên được đánh giá diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.
Tỉnh đoàn Hải Dương thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Hải Dương: Sẽ hoàn thành đồ án quy hoạch tỉnh trong tháng 9 tới Hơn 20.500 thí sinh Hải Dương bước vào ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Hải Dương: Ngày 7/7, buổi sáng thi môn Ngữ văn toàn tỉnh có 69 thí sinh vắng, bỏ thi do ốm, miễn thi và không có lý do; buổi chiều thi môn Toán có có 74 thí sinh vắng, bỏ thi do ốm, miễn thi và không có lý do. Toàn tỉnh có 1 thí sinh mắc COVID-19 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ.

Các điều kiện tổ chức kỳ thi cơ bản được đảm bảo. Tại các điểm thi, lực lượng an ninh, công an khu vực tiếp tục được tăng cường điều động để giám sát, bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho các điểm thi. Lực lượng thanh niên tình nguyện cũng được tăng cường, phối hợp hỗ trợ các điểm thi trong việc phân luồng, hỗ trợ học sinh.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh động viên thí sinh trước giờ thi tại điểm thi trường THPT Thanh Miện III
Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh động viên thí sinh trước giờ thi tại điểm thi trường THPT Thanh Miện III

Đề thi năm nay theo đánh giá của đa phần thí sinh là vừa sức, bám sát đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ cần học chăm chỉ, nghiêm túc theo sự hướng dẫn, ôn luyện của thầy cô là có thể hoàn thành bài thi đạt điểm khá.

Chia sẻ về đề thi môn Ngữ văn, thí sinh Tiên Thị Thúy Quỳnh tại điểm thi trường THPT Phúc Thành (TX Kinh Môn) cho biết: “Em thấy đề thi môn Ngữ văn năm nay vừa sức, những kiến thức, yêu cầu của đề sát với kiến thức được học trên lớp cũng như ôn tập. Các bạn có kiến thức thực tế và có khả năng liên hệ rộng, sẽ làm tốt yêu cầu của đề và đạt được điểm cao”.

Thí sinh vui vẻ ra về sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ Văn tại điểm thi Trường THPT Phúc Thành (TX Kinh Môn)
Thí sinh vui vẻ ra về sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ Văn tại điểm thi Trường THPT Phúc Thành (TX Kinh Môn)

Với 90 phút làm bài, chiều ngày 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2022 đã hoàn thành bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh Hoàng Xuân Hiệp, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương) cho biết: “Đề thi năm nay khó hơn so với đề thi của năm trước. Các câu thuộc mức độ nhận biết, thông hiểu chiếm 70%, vận dụng và vận dụng cao chiếm 30%. So với đề minh họa, đề thi chính thức có tỉ lệ các câu ở mức độ vận dụng, vận dụng cao nhiều hơn. Bản thân em làm được khoảng 44 câu”.

Sáng nay, (8/7), thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm môn tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút. Buổi chiều là thời gian làm bài trắc nghiệm môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

PV
Phiên bản di động