Hải Dương: Hơn 3.800 mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 đều có kết quả âm tính

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương hôm nay xác nhận tất cả 3.817 người ở TP Hải Dương và huyện Cẩm Giàng được lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên đều có kết quả âm tính với Sar-CoV-2.
Công an TP Hải Dương khởi tố vụ án liên quan đến đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào 2 ngày liền tỉnh Hải Dương không ghi nhận ca mắc Covid-19 Thành đoàn Hải Dương với nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng "Ngày hội bầu cử" và Ngày thành lập Đội

Theo đó, từ ngày 10 đến 13/5, các trung tâm Y tế TP Hải Dương và huyện Cẩm Giàng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên sàng lọc Covid-19 cho 3.817 người tại một số địa điểm có ca F0 và nhiều F1.

Trong đó, TP Hải Dương có 2.116 người ở các khu dân cư thuộc phường: Thanh Bình, Tân Bình, Việt Hòa, Trần Phú, Quang Trung, Cẩm Thượng…

Huyện Cẩm Giàng có 1.701 người tập trung chủ yếu ở xã Cẩm Hưng tiếp giáp với địa phương đang cách ly do dịch Covid-19 huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

1 trong 2 phụ nữ ở Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2 đã âm tính khi xét nghiệm lại
Ảnh minh họa.

Đây là một trong những phương pháp mới được Bộ Y tế triển khai để hỗ trợ thêm khi chưa thực hiện được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Theo Bộ Y tế, phương pháp lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên tập trung ưu tiên cho đối tượng: nhân viên y tế, người chăm sóc phục vụ không có biểu hiện lâm sàng đang thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở y tế có người cách ly; người dân ở trong ổ dịch đã được khoanh vùng cách ly; người làm việc trong lĩnh vực thiết yếu không có biểu hiện lâm sàng mắc bệnh…

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 14/5 không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại Hải Dương.

Đến chiều 14/5, toàn tỉnh Hải Dương có 14.545 trường hợp đang thực hiện cách ly. Trong đó, có 570 F1 thực hiện cách ly tập trung, 370 người nhập cảnh cách ly tại khách sạn và 13.605 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú (gồm 11.711 F2, 214 người nhập cảnh sau khi đã hết hạn cách ly tập trung, 1.680 trường hợp đến Bệnh viện K ngoài Khoa Ngoại gan - mật - tụy).

Đến nay, các trường hợp F1, F2 truy vết được liên quan đến 2 ổ dịch ở thị trấn Tứ Kỳ và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ổ dịch TP Hải Dương và ổ dịch ở TP Chí Linh, mỗi nơi chỉ còn 1 F1 đang chờ kết quả; liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện K còn 17 F1 và 40 F2 đang chờ kết quả; liên quan đến ổ dịch ở Bắc Ninh còn 3 F1 đang chờ kết quả.

Hoàng Duy
Phiên bản di động