Thành đoàn Hải Dương với nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng "Ngày hội bầu cử" và Ngày thành lập Đội

Chiến dịch “phủ xanh” các ghế đá trường học; "vườn rau của em", "vườn hoa của em" và "ngôi nhà nhân ái" trên địa bàn TP Hải Dương là những hoạt động thiết thực chào mừng "Ngày hội bầu cử" và kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Hải Dương sẽ tổ chức Lễ mở vườn thu hái vải xuất khẩu Ngày 12/5, tỉnh Hải Dương không ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19 Cẩm Giàng (Hải Dương): Thêm 9 chốt kiểm soát dịch thành chốt phong tỏa

Thiết thực lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021), thời gian qua, nhiều liên đội trường học trên địa bàn TP Hải Dương đã triển khai công trình măng non “phủ xanh” các ghế đá sân trường, tạo môi trường giáo dục thân thiện cùng nhiều thông điệp ý nghĩa. Tiêu biểu như: liên đội THCS Tân Bình, TH Lý Tự Trọng, TH Tô Hiệu, TH An Thượng, TH Nguyễn Trãi, TH Liên Hồng, TH Cẩm Thượng, THCS An Thượng...

Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng "Ngày hội bầu cử" và Ngày thành lập Đội
Các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn giáo viên làm đẹp trường học

Nhờ ý tưởng sáng tạo này, những chiếc ghế đá tưởng chừng như vô tri tại các sân trường bỗng chốc hóa thành những bức tranh tuyệt đẹp với nhiều thông điệp giáo dục ý nghĩa, từ tuyên truyền bảo vệ môi trường, chấp hành luật an toàn giao thông cho tới những khẩu hiệu hướng tới lối sống đẹp, giáo dục đạo đức…

Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng "Ngày hội bầu cử" và Ngày thành lập Đội
Những chiếc ghế đá bỗng chốc hóa thành những bức tranh tuyệt đẹp

Các bức vẽ trên ghế đá được chính các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn giáo viên các trường học thực hiện, từ khâu lên ý tưởng tới phác thảo nét vẽ, tô màu, sơn… Đặc biệt, sau khi hoàn thiện, các “họa sĩ áo xanh” sẽ tiếp tục phủ những lớp sơn bóng nhằm bảo vệ để những bức tranh không bị phai màu bởi thời tiết.

Chiến dịch “phủ xanh” các ghế đá trường học là một công trình măng non ý nghĩa, không chỉ là một phương pháp giáo dục bằng những hình ảnh, trực quan sinh động mà còn chứa đựng những thông điệp ý nghĩa, hướng thiếu nhi tới lối sống đẹp, góp phần thiết thực làm đẹp cảnh quan trường học.

Cũng trong dịp này, công trình thanh niên cấp thành phố “Nhà nhân ái” được xây dựng tặng đến gia đình chị Nguyễn Thị Dung ở thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng.

Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng "Ngày hội bầu cử" và Ngày thành lập Đội
Ngôi nhà tình nghĩa được Thành đoàn Hải Dương xây dựng.

Gia đình chị Dung thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, một mình chị 2 con nhỏ. Công trình “Nhà nhân ái” dự kiến trị giá 200 triệu đồng, trong đó Thành đoàn huy động ủng hộ 50 triệu tiền mặt và ngày công xây dựng của đoàn viên thanh niên. Số tiền còn lại được huy động từ các nguồn vận động khác

Bên cạnh đó là dự án "Vườn hoa của em" tại THCS Võ Thị Sáu. Điều đặc biệt, vườn hoa sử dụng các vật liệu tái chế để phục vụ công tác trang trí sân vườn.

Thành đoàn Hải Dương với nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng
Qua những đôi bàn tay khéo léo của đoàn viên, những chiếc lốp được tái chế thành những vật dụng hữu ích.
Thành đoàn Hải Dương với nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng

"Vườn rau của em" tại tiểu học Ái Quốc. Từ các vật liệu như lốp xe cũ, vỏ chai lọ cũ qua bàn tay của các bạn đoàn viên thanh niên đã trở thành những vật trang trí màu sắc, thân thiện với môi trường.

Thành đoàn Hải Dương với nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng
Thành đoàn Hải Dương với nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng

Chị Nguyễn Lệ Chi, Bí thư Thành đoàn Hải Dương, chia sẻ: "Với những hoạt động ý nghĩa đó, chúng tôi muốn đưa những hình ảnh đẹp, những ý tưởng hay trong cuộc sống tới những măng non của đất nước".

Hoàng Duy
Phiên bản di động