Hải Dương: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

Ủy ban bầu cử tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tập huấn, nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.
Hải Dương tiếp nhận thêm 43.700 liều vaccine AstraZeneca đợt 2 Hải Dương: Một cán bộ xã Ngọc Sơn vắng mặt trong giờ hành chính không lý do Hải Dương: Khẩn trương giải quyết vướng mắc liên quan đến các dự án lưới điện

Sáng ngày 8/4, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức phụ trách bầu cử trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu chính của Ủy ban bầu cử tỉnh và các điểm cầu Ủy ban bầu cử các huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV
Các đại biểu tham dự hội nghị .

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Hiệu - Phó Bí thư Thường trực Tinh ủy, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Hải Dương; Nguyễn Thị Ngọc Bích - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Hải Dương cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, thành viên UBBC tỉnh.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV
Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tinh ủy, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Hari Dương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tinh ủy, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh nhấn mạnh: "Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để nhân dân thực hiện quyền làm chủ thông qua lựa chọn bầu những đại biểu tiêu biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Trong thời gian qua, các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã rất tích cực triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ theo lộ trình thời gian của cuộc bầu cử. Thời gian từ nay đến ngày bầu cử (ngày 23/5) đang đến rất gần.

Nội dung công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử theo tiến độ đặt ra là rất lớn, yêu cầu cao và hết sức khẩn trương. Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao nhất và thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân; đồng chí yêu cầu cần chuẩn bị thật tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm".

UBBC tỉnh Hải Dương đã giao cho Sở Nội vụ chuẩn bị kỹ bộ Tài liệu tập huấn liên quan đến những nghiệp vụ, kỹ năng, công việc phải làm trong quá trình triển khai, tổ chức các bước thực hiện từ nay đến trước, trong và sau ngày bầu cử. Do đó, đồng chí yêu cầu đại biểu dự hội nghị cần bám sát các văn bản, tài liệu hướng dẫn để nghiên cứu và tham gia thảo luận, đề xuất kiến nghị giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ từ nay đến ngày bầu cử.

Tại hội nghị này, các đại biểu được nghe đại diện Lãnh đạo Ban Dân chủ pháp luật Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hướng dẫn về những nội dung liên quan đến tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn danh sách chính thức những người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; nghe đại diện lãnh đạo Vụ Chính quyền địa phương truyền đạt, hướng dẫn nội dung cơ bản về nghiệp vụ, kỹ năng của các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương liên quan đến nhiệm vụ, các công việc trước, trong và sau ngày bầu cử.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động