Hải Dương: Học sinh tựu trường ngày 1/9, trừ mầm non

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương vừa ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 trên địa bàn.
Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương làm phát sinh khói bụi, tiếng ồn và sạt lở đất Hải Dương: Một doanh nghiệp hoạt động "chui" nhiều năm tại huyện Bình Giang Hải Dương: Dân kêu cứu vì khí thải có mùi khét từ KCN Tân Trường, Cẩm Giàng

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục một cách phù hợp, trong đó lưu ý việc các cấp học tựu trường ngày 1/9 (riêng thời gian tựu trường cấp học mầm non thông báo sau); khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.

225-trieu-hoc-sinh-khai-giang-nam-hoc-moi
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, sở này cũng yêu cầu các cở sở đào tạo thực hiện nghiêm về việc đánh gá mức độ an toàn phòng, chống dịch; rà soát, xây dựng kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch Covid-19, bố trí phòng làm khu cách ly; lập sổ theo dõi sức khỏe cán bộ, giáo viên và khách đến liên hệ công tác hàng ngày.

Các cở sở đào tạo tuyên truyền, vận động, yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch và tiêm vaccine phòng ngừa dịch Covid-19 trước khi vào năm học mới; hạn chế các hoạt động giáo dục có sự tham gia của nhiều lớp học; có phương án phân luồng giao thông giảm ùn tắc khi học sinh đến trường và kết thúc buổi học.

Năm học 2021 - 2022, khai giảng dự kiến theo hình thức tổ chức trực tiếp ở những địa phương an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 và trực tuyến ở những địa phương còn lại. Tổ chức dạy học theo hình thức kết hợp linh hoạt giữa trực tiếp và trực tuyến; tổng số học sinh toàn tỉnh là 487.756 em, tăng 21.823 em so với năm học trước.

Hoàng Duy
Phiên bản di động