Hải Dương: Đẩy nhanh tiến độ chi tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương khẳng định sẽ tiếp tục quyết liệt trong chỉ đạo triển khai để hoàn thiện việc chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh trong ngày 29/8.
Hải Dương: Lực lượng chức năng xử phạt 8 tỷ đồng vi phạm giao thông Hải Dương: "Tóm gọn" nhóm thanh, thiếu niên mang hung khí náo loạn, đánh người vô cớ Hải Dương: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới

Ngày 27/8, Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội do đồng chí Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Hải Dương về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương tiếp và làm việc với đoàn công tác.

Hải Dương: Đẩy nhanh tiến độ chi tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: UBND tỉnh Hải Dương.

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 930 nghìn lao động, trong đó có trên 377 nghìn lao động trong các doanh nghiệp, số lao động tỉnh ngoài chiếm trên 17% với khoảng gần 57 nghìn người.

Thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh, đến ngày 25/8, đã có 12/12 huyện thị xã thành phố ra quyết định phê duyệt tiền thuê nhà cho 26.040 người lao ộng với tổng kinh phí gần 40 tỷ đồng. Tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã thực hiện chi trả cho 18.418 người với tổng số tiền trên 27,7 tỷ đồng, đạt 69,5% so với số được phê duyệt.

Đến 17 giờ ngày 26/8, đã có 10/12 huyện, thị xã, thành phố hoàn thành việc chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, huyện Kim Thành và Cẩm Giàng đang tích cực thực hiện giải ngân và dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tuần tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng khẳng định, tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục quyết liệt trong chỉ đạo triển khai để hoàn thiện việc chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh trong ngày 29/8; Đồng thời tỉnh sẽ chỉ đạo tiếp tục rà soát kiểm tra việc thực hiện các chính sách liên quan đến người lao động, quyết tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách chính phủ ban hành, không để bỏ sót người lao động đủ điều kiện mà không được hưởng chính sách ưu đãi của nhà nước.

Đối với 2 địa phương chưa hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng giao Sở Tài chính khẩn trương hoàn tất việc cấp kinh phí cho địa phương, để các địa phương hoàn thành theo đúng kế hoạch tỉnh đề ra.

Hải Dương: Đẩy nhanh tiến độ chi tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động
Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: UBND tỉnh Hải Dương

Qua nghe báo cáo kết quả thực hiện và ý kiến của các sở, ngành, địa phương, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh ghi nhận những nỗ lực, sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Hải Dương trong công tác triển khai, thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động. Hải Dương là một trong số ít các tỉnh sớm ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg từ cuối tháng 4/2022. Tỉnh đã tích cực trong chỉ đạo triển khai, tháo gỡ những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân trong những ngày gần đây; kết quả là 10/12 huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, chỉ còn 2 huyện dự kiến hoàn thành vào ngày 29/8.

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh nhấn mạnh, chủ trương hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động thực chất cũng là chủ trương hỗ trợ doanh nghiệp để giữ chân và tuyển dụng thêm lao động. Vì thế, trách nhiệm thực hiện chính sách là của cả người lao động và doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp chưa hiểu đúng vai trò và lợi ích từ việc thực hiện chính sách nên chưa có sự phối hợp tốt. Vì vậy cần đẩy mạnh vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, đôn đốc lập danh sách người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ, góp phần triển khai chính sách được nhanh gọn hơn.

PV
Phiên bản di động