Hải Dương: Danh sách cơ sở y tế có khả năng thu dung, điều trị viêm phổi do virus Corona gây ra

Trong bối cảnh dịch bệnh do virus Corona (nCoV) gây ra có những diễn biến hết sức phức tạp, các bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố, Trung tâm y tế tại các huyện trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã bố trí hàng trăm giường bệnh nằm trong các khu vực cách ly, sẵn sàng điều trị không kể ngày đêm khi có người bị nghi nhiễm virus Corona (nCoV). 
Hải Dương: Các bệnh viện chủ động, phòng chống quyết liệt với dịch bệnh nCov Hải Dương cho học sinh tạm nghỉ học đến hết 9/2 để phòng chống dịch bệnh corona Hải Dương cách ly 18 y, bác sĩ tiếp xúc du khách Trung Quốc nghi nhiễm virus corona

Đến thời điểm này, các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung tâm y tế (TTYT) ở các huyện trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị mọi mặt cho công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

hai duong danh sach co so y te co kha nang thu dung dieu tri viem phoi do virus corona gay ra
Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. (Ảnh IT).

Các bệnh viện theo sát và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Y tế, hướng dẫn của UBND tỉnh Hải Dương và chỉ đạo của Sở Y tế cũng như cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam và các ca bệnh mới đang được điều trị cách ly; những kiến thức cơ bản về chẩn đoán bệnh, các phương pháp phòng chống; hướng điều trị bệnh theo phác đồ chuẩn của Bộ Y tế.

Đồng thời, Sở Y tế tỉnh Hải Dương cũng đã công bố danh sách các cơ sở có khả năng thu dung và điều trị Viêm phổi do Corona virus, cụ thể như sau:

hai duong danh sach co so y te co kha nang thu dung dieu tri viem phoi do virus corona gay ra
hai duong danh sach co so y te co kha nang thu dung dieu tri viem phoi do virus corona gay ra

Theo thông tin PV ghi nhận, tính đến trưa 5/2, Hải Dương đang tiến hành cách ly tại bệnh viện đối với 16 trường hợp có các triệu chứng liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) gây ra.

Cụ thể, 12 bệnh nhân cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh, 2 bệnh nhi cách ly tại Bệnh viện nhi Hải Dương, 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tình trạng sức khỏe của các trường hợp được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh ổn định.

Cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương đã lập danh sách 69 trường hợp là người Trung Quốc đã nhập cảnh vào địa bàn từ ngày 30/1 đến nay. Việc cách ly tại nơi lưu trú và công ty nơi những người này làm việc được thực hiện dưới sự giám sát của Công an, chính quyền địa phương trong vòng 14 ngày.

Trong quá trình cách ly tại nơi cư trú, những người này sẽ được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày, nếu có dấu hiệu sốt, ho, địa phương phối hợp với các đội phản ứng nhanh chống dịch tại cơ sở sẽ chuyển người bệnh đến cách ly tại các cơ sở y tế.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động