Hải Dương: Chuyên gia người Hàn Quốc đột tử tại Công ty PNG âm tính với SARS-CoV-2

Lãnh đạo Trung tâm CDC tỉnh Hải Dương cho biết, chuyên gia người Hàn Quốc đột tử tại Công ty PNG ở cụm công nghiệp phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Một chuyên gia người Hàn Quốc tử vong bất thường ở thành phố Hải Dương Hải Dương: 115 người cách ly tại Trường Tiểu học Lai Cách được về nhà Hải Dương xin ngừng phương án phong tỏa thành phố

Chiều 18/2, lãnh đạo Trung tâm CDC tỉnh Hải Dương cho biết, kết quả xét nghiệm Covid-19 của chuyên gia người Hàn Quốc đột tử tại Công ty PNG ở cụm công nghiệp phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương vào sáng cùng ngày là âm tính. Người này được xác định có tiền sử bệnh tim mạch.

Hải Dương: Chuyên gia người Hàn Quốc đột tử tại Công ty PNG âm tính với SARS-CoV-2
Ảnh minh họa.

Trước đó, vào hồi 8 giờ ngày 18/2, UBND phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương nhận được báo cáo của Chỉ huy Công an phường Cẩm Thượng về việc có một chuyên gia Công ty PNG đột tử trên tầng 2 nhà chuyên gia của công ty. Chuyên gia trên có tên là Lee Gwang Suk (SN1951, quốc tịch Hàn Quốc).

Đại diện lãnh đạo công ty cho biết, vào hồi 7 giờ 45 cùng ngày, chị Quách Thị Hồng Hạnh (SN1984, thường trú tại khu 18 phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) là nhân viên vệ sinh của Công ty đến làm việc và phát hiện ông Lee Gwang Suk nằm bất động trên tầng 2. Chị Hạnh đã báo cáo lãnh đạo Công ty và gọi điện báo Trung tâm cấp cứu 115. Khi nhân viên cấp cứu 115 đến xác định ông Lee Gwang Suk đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cán bộ của CDC Hải Dương cùng các đơn vị chức năng của tỉnh đã tức tốc có mặt tại hiện trường tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực có liên quan, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với nạn nhân. Vì nạn nhân đã tử vong và có yếu tố nước ngoài nên việc điều tra nguyên nhân tử vong do lực lượng Công an tỉnh đảm nhiệm.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ 15 giờ ngày 17/02/2021 đến 15 giờ ngày 18/02/2021, toàn tỉnh ghi nhận thêm 18 trường hợp mắc COVID-19 mới. Tổng số ca mắc cộng dồn của tỉnh là 576 trường hợp. Đã có 78 trường hợp được điều trị khỏi và ra viện.

Trong 18 ca mắc mới ghi nhận ngày hôm nay có 14 trường hợp là F1 của các bệnh nhân trước và đã được cách ly tập trung, trong đó Cẩm Giàng có thêm 13 ca, Chí Linh 2 ca, Nam Sách 01 ca, 01 trường hợp ghi nhận tại TP Hải Dương là trường hợp có biểu hiện triệu chứng được phát hiện thông qua sàng lọc cộng đồng; 01 trường hợp ghi nhận tại TX Kinh Môn, là công nhân của công ty xi măng VICEM Hoàng Thạch được phát hiện thông qua sàng lọc sốt ho đến khám tại Trung tâm Y tế TX Kinh Môn.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động