Hải Dương: Bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho 6 huyện còn lại

Từ ngày 18/3, 6 huyện còn lại trên địa bàn tỉnh Hải Dương bao gồm Bình Giang, Tứ Kỳ, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc và Thanh Miện bắt đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19; Khu công nghiệp Cộng Hòa (Chí Linh) đã hoạt động trở lại.
Hải Dương: ​Đầu tư gần 4,2 tỷ đồng cải tạo các công trình đê điều Hải Dương: Xe ô tô khách liên tỉnh chỉ chở tối đa 50% số ghế Hải Dương: Những dịch vụ nào được hoạt động trở lại từ ngày 18/3

6 huyện còn lại bắt đầu tiêm vaccine Covid-19

Sau khi thực hiện tiêm thí điểm tiêm vaccine Covid-19 tại Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương, Trung tâm Y yế huyện Kim Thành vào ngày 8/3 và tổ chức rút kinh nghiệm, triển khai tiêm đợt 1 tại 6 địa phương gồm thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh, thị xã Kinh Môn và các huyện Nam Sách, Cẩm Giàng, Kim Thành từ ngày 11 tháng 3; bắt đầu từ 18/3, 6 huyện còn lại trên địa bàn tỉnh bao gồm Bình Giang, Tứ Kỳ, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc và Thanh Miện bắt đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19.

Hải Dương: Bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho 6 huyện còn lại
Ảnh minh họa.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương và ngành y tế yêu cầu các đơn vị phải thực hiện đúng quy trình tiêm chủng an toàn, việc tổ chức buổi tiêm đảm bảo công tác phòng chống dịch. Tư vấn khám sàng lọc kỹ cho các đối tượng trước, trong và sau tiêm. Đặc biệt lưu ý việc giám sát các đối tượng sau tiêm 30 phút tại trạm và xuyên suốt quá trình sau tiêm trong vòng 1 tuần. Kịp thời phát hiện và xử lý nhanh nhất tình huống các biểu hiện phản ứng. Đến nay toàn tỉnh đã tiêm vaccine Covid-19 cho 11.170 người thuộc 9 nhóm đối tượng ưu tiên.

Khu công nghiệp Cộng Hòa đã hoạt động trở lại

Công ty POYUN được coi là một trong những ổ dịch Covid-19 lớn nhất cả nước.
Ảnh minh họa.

Ngày 18/3, toàn bộ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN) Cộng Hòa (Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đã sản xuất, kinh doanh trở lại sau thời gian dài ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong KCN này hiện có 7 doanh nghiệp hoạt động, với hơn 5.000 lao động, trong đó có Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam - nơi phát hiện ca dương tính đầu tiên trong đợt dịch Covid -19 này trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Công ty này cũng là doanh nghiệp lớn nhất của KCN Cộng Hòa với hơn 2.300 lao động.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động