Hải Dương: Xe ô tô khách liên tỉnh chỉ chở tối đa 50% số ghế

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hải Dương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khi hoạt động trở lại từ ngày 18/3.
Hải Dương được chấp thuận dự án gần 1.200 tỷ đồng Hải Dương: Thêm 2 ca mắc Covid-19 đều là F1 Toàn bộ công nhân Công ty POYUN có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Thực hiện Quyết định số 862/QĐ-UBND ngày 17/3/2021 của UBND tỉnh Hải Dương về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái mới trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khi hoạt động trở lại.

Theo đó, từ ngày 18/3, các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô chỉ được chở tối đa 50% số ghế nhưng không vượt quá 20 người/xe, riêng xe taxi chỉ được chở 1 người lớn/xe. Công ty TNHH Vận tải Việt Thanh khi hoạt động trở lại trạm dừng nghỉ trên quốc lộ 18 không tập trung quá 30 người.

Hải Dương: Xe ô tô khách liên tỉnh chỉ chở tối đa 50% số ghế
Ảnh minh họa.

Các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe thực hiện đánh giá và xếp loại mức độ an toàn tại đơn vị trước khi cho học viên đi học trở lại theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, các hoạt động dạy và học; chủ động điều chỉnh kế hoạch đào tạo; bảo đảm 100% cán bộ, giáo viên, người lao động và học viên được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp học; đeo khẩu trang trong suốt quá trình học trên lớp.

Trên các phương tiện vận tải (trừ xe taxi), trạm dừng nghỉ trên quốc lộ 18, bến xe, nhà ga, cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe phải dán bảng hướng dẫn phòng chống dịch và có người hướng dẫn, nhắc nhở người dân về phòng chống dịch; bảo đảm thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K…

Cùng ngày, Bộ Giao thông vận tải cũng đã cho phép các đoàn tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng được dừng đỗ, đón trả khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Hải Dương gồm ga Phú Thái, ga Hải Dương, ga Cẩm Giàng từ 0 giờ ngày 18/3.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định; Cục Đường sắt Việt Nam hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện; theo dõi tình hình dịch Covid-19 để kịp thời tham mưu, báo cáo Bộ GTVT đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Hoàng Duy
Phiên bản di động