Hải Dương: 4 ngày liền không phát sinh ca bệnh Covid-19

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương, ngày 15/5, không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại địa phương. Như vậy, 4 ngày liền tỉnh Hải Dương không phát sinh ca bệnh mới.
Hải Dương: Hơn 3.800 mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 đều có kết quả âm tính Công an TP Hải Dương khởi tố vụ án liên quan đến đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào 2 ngày liền tỉnh Hải Dương không ghi nhận ca mắc Covid-19

Tính đến 15/5, toàn tỉnh Hải Dương có 13.572 trường hợp đang thực hiện cách ly, giảm 973 trường hợp so với ngày 14/5.

Cụ thể, toàn tỉnh còn 464 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung (giảm 106 trường hợp), 296 trường hợp nhập cảnh cách ly tại khách sạn (giảm 74 trường hợp) và 12.812 trường hợp cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú (giảm 793 trường hợp).

Hải Dương: 4 ngày liền không phát sinh ca bệnh Covid-19
Ảnh minh họa.

Trong ngày, lực lượng chức năng rà soát được 18 trường hợp, lấy mẫu xét nghiệm do có liên quan đến ổ dịch ở Bắc Giang, tất cả đang chờ kết quả. Đến nay, toàn tỉnh chỉ còn 26 F1 và 121 F2 liên quan đến các ổ dịch ở TP Hải Dương, TP Chí Linh và Bệnh viện K.

Các trường hợp đã truy vết được có liên quan đến các ổ dịch ở thị trấn Tứ Kỳ, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và ở Bắc Ninh đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu những người đã đến TP Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 29/4/2021 đến nay bắt buộc phải khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/hoặc khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú/lưu trú; tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở TP Đà Nẵng; xét nghiệm ít nhất 2 lần (lần 1 ngay khi khai báo y tế, lần 2 vào ngày thứ 21 trong quá trình cách ly tại nhà).

Đối với những người đã từng đến TP Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, xét nghiệm và điều trị kịp thời.

Hoàng Duy
Phiên bản di động