Hai “đại gia” Vinamilk và KIDO rót 400 tỷ đồng lập liên doanh nước giải khát

Vibev - công ty liên doanh nước giải khát của Vinamilk và KIDO có tổng vốn ban đầu 400 tỷ đồng.
Viettel, Vinamilk, Vietjet... vào top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 Vinamilk đóng cửa công ty thu mua nguyên liệu sữa tại Ba Lan

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (mã: KDC) vừa quyết định thông qua việc thành lập công ty liên doanh với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã: VNM).

Đơn vị liên doanh này sẽ hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas và kem với thương hiệu Vibev.

Hai “đại gia” Vinamilk và KIDO rót 400 tỷ đồng lập liên doanh nước giải khát
Ảnh minh họa

Công ty liên doanh có tổng vốn đầu tư ban đầu là 400 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn KIDO góp 196 tỷ đồng, tương đương 49% vốn và Vinamilk góp 204 tỷ đồng, tương đương 51% vốn.

Dự kiến trong tháng 4 tới, các sản phẩm sẽ chính thức được đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.

Trước đó, thông tin Vinamilk và KIDO kết hợp lập liên doanh được công bố vào giữa năm 2020 của Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh KIDO.

Đại diện Vinamilk cho biết, việc hợp tác lập liên doanh này xuất phát từ nhu cầu của hai bên khi cùng nhìn thấy cơ hội lớn.

Trong khi đó, đại diện KIDO cho rằng quy mô ngành nước giải khát trong nước đã đạt hơn mức 120.000 tỷ đồng và đang tiếp tục tăng lên. Do đó, vẫn còn điểm trống cho nhà đầu tư mới tham gia thị trường với gần 100 triệu người này.

Tập đoàn KIDO gần đây đã phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi kỳ hạn 5 năm cho một ngân hàng thương mại cổ phần trong nước. Số tiền thu được từ lô trái phiếu trên sẽ dùng để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh dầu ăn, bánh kẹo, nước giải khát, nông sản thực phẩm và các sản phẩm khác.

Văn Huy
Phiên bản di động