Hai Bộ khen cô bé đề xuất "khai giảng không bóng bay", đề nghị nhân rộng ý tưởng

Nguyệt Linh, cô bé viết thư gửi hiệu trưởng 40 trường đề xuất về một "khai giảng không bóng bay" vừa nhận được thư khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà. Còn lãnh đạo Bộ GD-ĐT thì đề nghị nhân rộng ý tưởng này. 
Hãy sẵn sàng cho ngày khai giảng không bóng bay Lá thư "không thả bóng bay" và ý nguyện giữ gìn môi trường của người trẻ Em bé Hà Nội kêu gọi "khai giảng không bóng bay", thầy hiệu trưởng lập tức đồng ý

Mới đây, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã viết thư gửi cô bé Nguyệt Linh, học sinh lớp 5 Trường Marie Curie, người đã viết email gửi tới hơn 40 trường học ở Hà Nội kêu gọi ngừng thả bóng bay trong lễ khai giảng. Trong thư, Bộ trưởng gọi Nguyệt Linh là con và xưng là bác.

Hai Bộ khen cô bé đề xuất
Ảnh minh họa

Bộ trưởng cho biết, đã đọc bức thư của Nguyệt Linh trên các phương tiện truyền thông đại chúng và vô cùng xúc động.

"Bác cũng biết rằng, việc không thả bóng bay kèm theo những ước mơ bay cao, bay xa trong những giờ phút thiêng liêng của ngày khai trường là con và các bạn đồng trang lứa đã từ bỏ niềm vui nhỏ của tuổi học trò để mở ra ước mơ ý nghĩa hơn. Đó là bảo vệ sự sống của mọi sinh vật trên hành tinh trước vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa", ông viết.

Từ hành động nhỏ của Nguyệt Linh đã mang lại ý nghĩa thiết thực khi Hiệu trưởng trường Marie Curie và hàng loạt trường khác phản hồi, cam kết ngừng thả bóng bay trong lễ khai giảng.

Chính vì vậy, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị: "Bác hy vọng rằng, trong thời gian tới, chúng ta sẽ cùng chung tay để thông điệp về bóng bay, hay rộng lớn hơn là thông điệp về một môi trường sư phạm không rác thải nhựa sẽ tiếp tục được lan tỏa, bắt đầu từ hành động nhỏ của con".

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, bức thư của Nguyệt Linh đã "đánh thức" người lớn, truyền cảm hứng để mọi người cùng nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa từ việc thả bóng bay - một việc thường được làm trong mỗi dịp khai giảng nhưng ít ai nghĩ về tác hại của nó.

Không chỉ biểu dương, khen ngợi ý tưởng xuất sắc của Nguyệt Linh, Bộ GD-ĐT lập tức đề nghị các nhà trường có những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện địa phương, nhà trường để vừa tạo không khí hứng khởi của ngày khai giảng, vừa bảo vệ môi trường.

Sắp tới, Bộ Giáo dục - Đào tạo sẽ có hướng dẫn cụ thể gửi các trường, các địa phương về việc tổ chức khai giảng năm học mới 2019 - 2020, trong đó nhấn mạnh các hoạt động vì môi trường; tiếp tục quán triệt tinh thần đổi mới để ngày khai giảng thực sự là ngày vui, ngày hội đến trường của mỗi học sinh và mỗi thầy cô giáo.

Huyền My (t/h)
Phiên bản di động