Hà Nội: Xử phạt 15 tổ chức, cá nhân buôn lậu, hàng giả trong nông nghiệp

Qua thanh kiểm tra các đơn vị sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực bảo vệ thực vật, nông lâm sản, thủy sản, kiểm lâm, đê điều; lực lượng thanh tra ngành nông nghiệp đã xử phạt vi phạm hành chính 139,5 triệu đồng đối với 15 tổ chức, cá nhân.
Cao điểm chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bắt quả tang hàng tấn đường kính trắng nhập lậu tại Quảng Trị

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có báo cáo về kết quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong tháng 12/2019.

Theo đó, trong tháng 12/2019, lực lượng thanh tra ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tập trung thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và vật tư nông nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn thành phố với mục tiêu nhằm ngăn ngừa các hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm và vật tư nông nghiệp làm ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Thủ đô.

ha noi xu phat 15 to chuc ca nhan buon lau hang gia trong nong nghiep
Ảnh minh họa.

Cụ thể, lực lượng thanh tra đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 29 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực bảo vệ thực vật, nông lâm sản, thủy sản, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm lâm, đê điều. Qua đó, đã xử phạt vi phạm hành chính 139,5 triệu đồng đối với 15 tổ chức, cá nhân.

Theo báo cáo, trong hoạt động thanh tra chuyên ngành, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 11 tổ chức, cá nhân kinh doanh vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm. Qua thanh tra, kiểm tra xử phạt 1 tổ chức 16 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các Chi cục thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cũng đã kiểm tra theo kế hoạch, phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra 18 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thú y, thủy sản, nông lâm sản và thủy sản, bảo vệ thực vật, lâm nghiệp. Qua thanh tra, kiểm tra đã xử phạt 14 cá nhân với số tiền 123,5 triệu đồng.

Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, công tác thanh tra vẫn gặp một số khó khăn, bởi với địa bàn thành phố gồm 30 quận, huyện, thị xã, lực lượng mỏng, điều kiện trang thiết bị phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra còn hạn chế. Mặt khác, các văn bản quy phạm pháp luật quy định đối với một số lĩnh vực vẫn còn chưa rõ ràng cụ thể trong lĩnh vực giống vật nuôi, thủy sản, thức ăn chăn nuôi... làm ảnh hưởng đến quá trình thanh tra, kiểm tra.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, trong tháng 1/2020, lực lượng thanh tra của Sở sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp; xử lý các vi phạm phát hiện được trong quá trình kiểm tra.

Đồng thời, lực lượng thanh tra cũng sẽ tiếp tục kiểm tra các đoàn kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực giống cây trồng, phân bón; thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi; thuốc bảo vệ thực vật; giống vật nuôi; vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp; lâm nghiệp và xử lý các vi phạm phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra…

Hữu Thuần
Phiên bản di động