Hà Nội và Vietnam Airlines 'bắt tay' hợp tác cho 5 năm tới

Chiều 23/10 đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận chương trình hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giai đoạn 2019 - 2024.
Vietnam Airlines lên tiếng về sự cố đáp máy bay bất thành ở Đà Nẵng Máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố trên bầu trời Đà Nẵng

Theo Cổng thông tin điện tử TP Hà Nội, mục đích của việc ký kết là tăng cường phối hợp tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa tiêu biểu, những sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn và hình ảnh điểm đến du lịch Hà Nội; nâng cao, vai trò, vị thế, quảng bá hình ảnh của Vietnam Airlines tới các tỉnh, thành trong cả nước, các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Theo đó, UBND TP Hà Nội và Vietnam Airlines sẽ tăng cường hợp tác trong công tác xúc tiến du lịch, thường xuyên phối hợp, tổ chức tham gia các hội chợ, các chương trình sự kiện du lịch trong nước và quốc tế; tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế tiềm năng, đặc biệt là các thị trường mà Vietnam Airlines bắt đầu mở đường bay thẳng; phối hợp tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành (Famtrip) và phóng viên báo chí quốc tế (Press trip) đến tham quan, khảo sát thành phố Hà Nội và các địa phương. Hai bên phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói đến Thủ đô và phát động các chương trình kích cầu du lịch nhằm thu hút khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội.

ha noi va vietnam airlines bat tay hop tac cho 5 nam toi
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành tại buổi ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019 – 2024. Ảnh: HNP.

Việc hợp tác cũng nhằm thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và hình ảnh về thương hiệu của Vietnam Airlines thông qua các phương tiện truyền thông của hai bên, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng quảng bá như: Quảng bá đối ứng trên hệ thống website, trên hệ thống màn hình giải trí của tàu bay, trên hệ thống màn hình Led tại các khu vực trên địa bàn thành phố, trên các ấn phẩm truyền thông, tại các chi nhánh, đại lý của Vietnam Airlines trên toàn cầu...

Hằng năm, UBND TP Hà Nội và Vietnam Airlines cũng sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế trong các lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật cổ điển, thời trang, di sản... như: Đón vị khách quốc tế du lịch đầu tiên, Lễ hội Bơi chải thuyền rồng mùa xuân, Lễ hội hoa Anh Đào...và các sự kiện của Vietnam Airlines trên địa bàn thành phố. UBND TP Hà Nội đồng ý để Vietnam Airlines được sử dụng diện tích quanh khu vực tượng đài Lý Thái Tổ để tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch (6 kỳ/năm).

Bên cạnh các hoạt động trên, hai bên xem xét hợp tác trong các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch của Hà Nội và sự kiện của Vietnam Airlines được tổ chức trong và ngoài nước. Đặc biệt, khi Việt Nam đăng cai tổ chức Seagames 31 và Paragames 11 tại Hà Nội vào năm 2021; Một số chương trình, sự kiện mới diễn ra trong năm 2019 và những năm tiếp theo, nhất là thành phố Hà Nội đăng cai tổ chức Giải đua Công thức 1 vào tháng 4/2020 tại khu vực đường đua công thức 1 khu vực Mỹ Đình, Vietnam Airlines sẽ phối hợp quảng bá thông tin ngắn gọn về Giải đua công thức 1 từ ngày 3/4 đến ngày 5/4/2020 trên hệ thống tàu bay.

Thành Nhân
Phiên bản di động