Hà Nội triển khai kế hoạch tuyên truyền Tổng điều tra kinh tế năm 2026
| Thêm nguồn lực cho công nghiệp văn hoá Hà Nội Công bố “Các hành trình du lịch di sản trong thành phố Hà Nội” Hà Nội: Xã Thư Lâm tìm lời giải hút khách quốc tế |
Theo kế hoạch, hoạt động tuyên truyền sẽ được tổ chức thường xuyên, liên tục trước và trong suốt thời gian triển khai tổng điều tra, gắn với từng bước công việc cụ thể. Trọng tâm là làm rõ vai trò của Tổng điều tra kinh tế trong việc cung cấp dữ liệu tin cậy cho công tác xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước và thành phố, chứ không chỉ dừng ở một cuộc điều tra thống kê định kỳ.
Công tác tuyên truyền được chia thành 3 giai đoạn tương ứng với từng nội dung điều tra.
Giai đoạn 1 tập trung tuyên truyền về việc lập bảng kê cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, tạo cơ sở dữ liệu ban đầu phục vụ các bước điều tra tiếp theo.
Giai đoạn 2, từ tháng 12/2025 đến 31/3/2026, đẩy mạnh truyền thông về điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, tổ hợp tác, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng nhằm giúp các đơn vị này nắm rõ quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia cung cấp thông tin.
Giai đoạn 3, từ 1/4/2026 đến 31/8/2026, tập trung tuyên truyền nội dung điều tra đối với doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ nước ngoài được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, hội, hiệp hội và các cơ sở sản xuất kinh doanh trực thuộc đơn vị hành chính, sự nghiệp công lập.
![]() |
| Thu hút hiệu quả nguồn vốn FDI góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô. Trong ảnh: Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty Canon Việt Nam (Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội). Ảnh: Nhật Nam. |
Hà Nội sẽ đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, kết hợp hệ thống báo chí, phát thanh, truyền hình với cổng - trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước, băng rôn, khẩu hiệu, pa-nô, áp phích, logo, banner, xe loa, sinh hoạt tại các buổi họp tổ dân phố, khu dân cư… Bên cạnh đó, nội dung về Tổng điều tra kinh tế còn được lồng ghép trong các cuộc họp báo, giao ban, hội nghị chuyên môn; đăng tải trên Tạp chí Kinh tế - Tài chính, bảng điện tử (LED) của ngành Thống kê thành phố.
Trong bối cảnh chuyển đổi số, thành phố đặc biệt chú trọng kênh tuyên truyền trên nền tảng số và mạng xã hội như Fanpage, Zalo, YouTube, Tiktok, infographic, poster trực tuyến, clip ngắn; đồng thời tổ chức các hoạt động cổ động thông qua đội tuyên truyền văn hóa lưu động, sự kiện văn hóa - thể thao cộng đồng. Lễ ra quân Tổng điều tra kinh tế năm 2026 trên địa bàn thành phố dự kiến được tổ chức ngày 5/1/2026, tạo điểm nhấn khởi động chiến dịch.
Thông qua đợt tuyên truyền, thành phố mong muốn cung cấp tới cơ quan, đơn vị, tổ chức và người dân những thông tin cốt lõi về cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2026, qua đó nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thống kê, thu thập dữ liệu.
Kết quả điều tra sẽ là cơ sở đánh giá toàn diện sự phát triển về số lượng, quy mô, lao động của các cơ sở kinh tế; tình hình sản xuất kinh doanh; mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; cơ cấu, phân bố cơ sở và lao động theo đơn vị hành chính, ngành kinh tế, loại hình kinh tế, hình thức sở hữu, phục vụ yêu cầu quản lý, điều hành và hoạch định chính sách phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới.



