Hà Nội tăng cường quản lý các trường tư thục và có yếu tố nước ngoài

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập Phòng Giáo dục tư thục và có yếu tố nước ngoài trực thuộc sở.
Hà Nội: Cảnh báo gia tăng các ca mắc sởi Hà Nội công bố danh sách 260 thí sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024: Kết nối các tài năng sáng tạo

Phòng Giáo dục tư thục và có yếu tố nước ngoài trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội được thành lập nhằm tăng cường quản lý các trường tư thục, trường có yếu tố nước ngoài.

Trước đây, việc quản lý trường tư, trường có yếu tố nước ngoài đôi lúc, đôi chỗ còn lỏng lẻo dẫn tới nhiều tình huống khó lường xảy ra.

Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 4/6/2019 của Chính phủ, thành phố sẽ đẩy mạnh huy động các nguồn lực của xã hội, thúc đẩy sự phát triển của các cơ sở giáo dục tư thục đạt tỷ lệ 21% số cơ sở và 14-16% số học sinh vào năm 2025.

Hà Nội tăng cường quản lý các trường tư thục và có yếu tố nước ngoài
Ảnh minh họa.

Đối với giáo dục mầm non, đặc biệt là ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, những khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh hoặc có số trẻ em trong độ tuổi đi học mầm non, mẫu giáo tăng nhanh, phấn đấu số cơ sở giáo dục mầm non tư thục đạt tỷ lệ 30%, tương ứng với số trẻ em theo học đạt khoảng 30%.

Đối với giáo dục phổ thông, tỷ lệ cơ sở giáo dục phổ thông tư thục đạt 13% và số học sinh theo học tại các trường phổ thông tư thục đạt 15%.

Đối với giáo dục đại học, nâng cao quy mô, chất lượng đào tạo của Trường Đại học Thủ đô thực hiện theo Đề án phát triển Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; quy hoạch và đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở đào tạo của trường đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Đối với giáo dục nghề nghiệp, phấn đấu số cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục đạt tỷ lệ 50%.

Để hoàn thành các chỉ tiêu này, UBND TP giao Sở GD&ĐT chủ trì triển khai thực hiện, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ trên; đồng thời, hướng dẫn, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, đề xuất nhu cầu đầu tư xây dựng phù hợp với quy định, bảo đảm cân đối phát triển hệ thống trường công lập và tư thục.

Phạm Thành
Phiên bản di động