Hà Nội: Tặng 100 suất học bổng và quà cho học sinh khuyết tật, mồ côi

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tặng học bổng và quà cho học sinh khuyết tật, mồ côi bị ảnh hưởng dịch COVID-19.
Sân chơi để học sinh, sinh viên kiểm tra năng lực tiếng Anh Vĩnh Phúc: Tổ chức Vòng Chung kết cuộc thi lập trình sáng tạo dành cho học sinh

Ngày 7/7, tại hội trường UBND quận Hà Đông, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam tổ chức Chương trình “Ngày làm vì những điều tốt đẹp”, tặng học bổng và quà cho học sinh khuyết tật, mồ côi bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hoàng Thành Thái trao học bổng và quà cho các em nhỏ
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hoàng Thành Thái trao học bổng và quà cho các em nhỏ

Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm cho biết, 30 năm qua, Hội đã đồng hành với hàng trăm nhà tài trợ, huy động nguồn lực gần 3.000 tỷ đồng trợ giúp cho các đối tượng, hàng chục triệu lượt người khuyết tật, trẻ em mồ côi, góp phần hỗ trợ các đối tượng yếu thế tiếp cận được các dịch vụ cơ bản, bảo đảm cuộc sống, tăng khả năng tiếp cận y tế, giáo dục, nhà ở… để người yếu thế có cơ hội, điều kiện được chăm sóc, phát triển.

Với sự tài trợ của Tổ chức Vinacapital và Tập đoàn Nu Skin, Ban tổ chức đã trao 100 suất học bổng và quà, mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng (bao gồm học bổng 1.000.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 200.000 đồng) cho 100 học sinh khuyết tật, mồ côi bị ảnh hưởng dịch Covid-19 của các quận, huyện: Hà Đông, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm, Mê Linh, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Trì. Tổng kinh phí trao tại chương trình là 120 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cùng nhà tài trợ trao học bổng và quà cho trẻ em.
Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cùng nhà tài trợ trao học bổng và quà cho trẻ em.

Các em được nhận quà trong chương trình hôm nay, hầu hết đều có hoàn cảnh khó khăn, có những em mất cả cha lẫn mẹ, có những em bị khiếm khuyết về cơ thể nhưng không mất niềm tin vào cuộc sống. Thay mặt cho 100 bạn được nhận quà, em Dương Hà Trang là học sinh lớp 8A trường THCS Văn Hoàng (huyện Phú Xuyên) chia sẻ: “Con rất cảm ơn các bác đã tặng cho con và các bạn những phần quà hết sức thiết thực. Đây còn là sự động viên vô giá về tinh thần, giúp chúng con có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những khó khăn để tiếp tục vươn lên trong học tập đạt được kết quả tốt; cũng như thực hiện được những ước mơ và hoài bão của mình và có cơ hội trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội".

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hoàng Thành Thái đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam, tổ chức Vinacapital và Nu Skin đã quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, đặc biệt là những trẻ em bị khuyết tật, mồ côi bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Đồng thời, ông Hoàng Thành Thái hy vọng trong thời gian tới Hội cùng các tổ chức sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện của Hà Nội để lan tỏa yêu thương và giúp các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Lưu Thủy
Phiên bản di động