Hà Nội: Tạm giữ nhiều thùng bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm chiếc bánh trung thu do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ tại một điểm tập kết ở quận Hai Bà Trưng.
Chặn gần 58.000 bánh Trung thu Trung Quốc không rõ nguồn gốc tuồn vào Lạng Sơn

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an Quận Hai Bà Trưng khám 10 thùng hàng hóa là bánh trung thu đang tập kết trước cửa số nhà 301 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

4915 20200821 110922
Bánh trung thu không rõ nguồn gốc bị phát hiện.

Kết quả tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện10 thùng hàng hóa là bánh trung thu, 100 chiếc/thùng nhãn hiệu Longfuchip là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, còn hạn sử dụng, không rõ chất lượng, không đảm bảo an toàn sử dụng.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã đưa ra những hướng dẫn giúp người dân lựa chọn bánh trung thu khi dịp Tết trung thu đang đến gần.

Theo đó, khi lựa chọn và sử dụng bánh trung thu để đảm bảo an toàn thực phẩm, người tiêu dùng cần chú ý các tiêu chí sau: Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản; sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng.

Đồng thời, sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm như: có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

Hậu Lộc
Phiên bản di động